Đà Nẵng hợp tác du lịch với Cộng Hòa Séc
Cập nhật: 03/07/2019
Trong thời gian thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với các cơ quan du lịch Cộng hòa Séc về việc xúc tiến hợp tác du lịch giữa Đà Nẵng và Cộng hòa Séc, cùng dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Séc.

Buổi làm việc giữa đoàn công tác thành phố Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Séc cùng các hiệp hội du lịch Séc

Bà Veronika Jerichova – Giám đốc Đối ngoại, Cơ quan Xúc tiến du lịch Séc (CzechTourism) cho biết những năm gần đây, Việt Nam dần trở thành điểm đến phổ biến đối với du khách từ châu Âu nói chung và từ Séc nói riêng.
 
Việc quảng bá hình ảnh các điểm đến là hết sức quan trọng và CzechTourism cùng các hiệp hội du lịch tại Séc sẵn sàng chia sẻ thông tin và hỗ trợ kết nối du lịch Đà Nẵng với các công ty lữ hành Séc. Ông Michal Veber, Chủ tịch Hiệp hội các công ty lữ hành Séc cho rằng Đà Nẵng là điểm đến rất hấp dẫn, đặc biệt với bãi biển đẹp và chất lượng dịch vụ tốt, không ngừng được nâng cao, có tiềm năng lớn về thu hút khách quốc tế, Đà Nẵng cần có chiến lược giới thiệu hình ảnh, dịch vụ du lịch đến các đối tác và du khách tại châu Âu thông qua thiết lập quan hệ hợp tác và tham gia các hội nghị, triển lãm ngành du lịch thường niên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao nhận xét tích cực, những đề nghị của phía đối tác và cho biết, với thế mạnh và tiềm năng về du lịch của mình, cùng với đường bay trực tiếp Doha-Đà Nẵng và sắp tới là đường bay Hà Nội-Prague (Séc), thành phố Đà Nẵng sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh và xúc tiến hợp tác chặt chẽ hơn với các đơn vị lữ hành ở thị trường châu Âu nói chung, Trung Đông Âu nói riêng. Bên cạnh việc kêu gọi các đơn vị lữ hành địa phương tham gia các sự kiện quảng bá du lịch quốc tế, thành phố hoan nghênh và sẵn sàng đón tiếp các đoàn famtrip, presstrip từ Cộng hòa Séc đến thăm và tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng.

Tham dự buổi làm việc có bà Veronika Jerichova – Giám đốc Đối ngoại, Cơ quan Xúc tiến du lịch Séc (CzechTourism),
ông Michal Veber, Chủ tịch Hiệp hội các công ty lữ hành Séc và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Séc

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhằm trao đổi về việc kết nối Đà Nẵng với các doanh nghiệp du lịch, thương mại của Séc, đồng thời xem xét khả năng tìm kiếm một địa phương của Séc để Đà Nẵng thiết lập quan hệ hợp tác.

 

Sở Du lịch Đà Nẵng