Siêu du thuyền 150 triệu USD cập cảng Sài Gòn rồi xuống Cần Thơ
Cập nhật: 07/05/2019
Mới đây, siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD đã bất ngờ xuất hiện ở Cần Thơ, trên sông Hậu.


Siêu du thuyền trên sông Hậu - Ảnh: MINH TRUNG , Báo Thanh Niên

Theo Một Thế giới, ngày 5/5, siêu du thuyền Aviva đưa ông chủ đội bóng Tottenham Hotspur - Joe Lewis đến Cần Thơ và neo đậu tại thành phố này trong 2 ngày. Sáng nay 6.5, ông Joe Lewis, tỷ phú người Anh với tổng tài sản 5,2 tỉ USD, đứng thứ 38 thế giới, đã đi thăm chợ nổi Cái Răng.

Ông Joe Lewis đã bày tỏ sự hài lòng, thú vị đối với cảnh quan của thành phố sông nước miền Tây, sự độc đáo của chợ nổi Cái Răng và chia sẻ những ý tưởng phát triển du lịch sông nước tại vùng ĐBSCL. Ông Joe Lewis cũng chia sẻ về khả năng đưa đội bóng Tottenham Hotspur đến Việt Nam du đấu và Cần Thơ là một địa điểm có thể xem xét. Trước đó, chiếc du thuyền này cập bến và neo đậu tại cảng Sài Gòn (Q.4) vào ngày 30.4. Được biết siêu du thuyền Aviva dài 98 m, hạ thủy 2017 tại hãng Abeking & Rasmussen (Đức). Aviva có giá trị ước tính 150 triệu USD.

Zing dẫn nguồn CNBC cho biết, du thuyền Aviva nặng gần 4.200 tấn và có thể đạt tốc độ lên đến 20 hải lý. Đây là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức) xuất xưởng năm 2017. Những người thợ tại Đức đã mất 3 năm để hoàn thành Aviva. Với phần bụng màu xanh, phần thân trên gồm nhiều tầng được sơn màu bạc cùng điểm nhấn màu vàng. Bên trong, Aviva có 6 cabin, đủ chỗ ngủ cho 12 người và được trang bị đầy đủ như một khách sạn cao cấp gồm hồ thủy lực Jacuzzi, thang máy, thiết bị tập gym, đàn piano, khu vực cho phòng tắm và bơi.

Với chiều dài 98 m, siêu du thuyền Aviva của tỷ phú Joe Lewis nằm trong top 50 du thuyền dài nhất thế giới. Điều đặc biệt là Aviva được trang bị "zero speed stabilizers" (Bộ ổn định tốc độ zero), giúp cho du thuyền luôn giữ ổn định khi neo đậu, ngay cả ở những vùng nước dập dềnh sóng lớn.

Ngoài ra, thiết kế mới của thân tàu giúp giảm đến 20% lực cản nước, do vậy giảm đáng kể nhiên liệu cũng như công suất hoạt động của động cơ. Trước đó, 2 siêu du thuyền cùng tên được sản xuất tại Feadship (Hà Lan) và Lemwerder (Đức) có chiều dài lần lượt là 62 m và 68 m.

Báo Tổ quốc