Làng nho Thái An níu chân du khách khi tới với Ninh Thuận
Cập nhật: 19/04/2019
Những vườn nho chín đẹp đang được người dân Thái An chăm sóc cẩn thận, chuẩn bị đón du khách đến tham quan dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019.  

Vườn nho Thái An sẵn sàng đón du khách

Thôn Thái An hiện có khoảng 540 hộ trồng nho trên diện tích 182ha. Những năm gần đây, bên cạnh hiệu quả kinh tế cao từ cây nho mang lại, người dân Thái An bắt đầu phát triển thêm mô hình kinh doanh tham quan vườn nho kết hợp với bán sản phẩm nho.

Làng nho Thái An cũng đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với Ninh Thuận.

Để chuẩn bị phục vụ du khách đến tham quan trong dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 sắp tới, anh Nguyễn Thanh Hưng ở thôn Thái An đang cẩn thận chăm sóc 3 sào nho đỏ đang chín, vệ sinh vườn nho, bố trí địa điểm để du khách trải nghiệm tham quan vườn nho miễn phí và thưởng thức nho tươi ngay tại vườn.

“Trước khi nho chín, tôi cũng chuẩn bị rượu nho, mật nho để đón du khách. Mức giá vẫn như ngày thường và tôi cũng giới thiệu cho du khách tham quan chụp hình miễn phí. Trước khi nho chín, tôi sẽ không có phun thuốc trừ sâu và cách ly trước 10 ngày”, anh Nguyễn Thanh Hưng chia sẻ.

Hiện có khoảng 50 hộ dân tham gia mô hình tham quan vườn nho tại thôn Thái An. Mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt du khách. Nắm bắt nhu cầu thưởng thức nho sạch ngay tại vườn của du khách trong dịp Lễ hội tôn vinh người trồng nho và cây nho địa phương sắp tới, các chủ vườn nho tuân thủ đúng quy trình sản xuất, đa dạng các sản phẩm chế biến từ nho như: rượu nho, mật nho, nho sấy… và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bà Phạm Thị Xuân ở xã Vĩnh Hải huyện Ninh Hải nói: “Rượu được làm bằng nho chín và được ủ 3 đến 4 tháng. Mật nho làm cũng rất kỳ công và phải cho lên lửa thắng cả ngày cả đêm”.

Làng nho Thái An đã xây dựng được thương hiệu riêng cho du lịch nhà vườn của tỉnh Ninh Thuận. Lượng khách tham quan du lịch tại Làng nho Thái An ngày một tăng, nhất là vào cuối tuần, dịp nghỉ lễ, dịp Hè.

Nhằm đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, lành mạnh và bền vững, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng, kiến thức, thái độ phục vụ du khách theo hướng chuyên nghiệp và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các hộ dân thực hiện phương thức kinh doanh miễn phí cho khách tham quan, tuyệt đối không được chèo kéo khách mua sản phẩm hoặc bán với giá cao.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hải khẳng định: “Để chuẩn bị đón du khách đến tham quan trong dịp lễ hội vang nho, xã đã vận động một số hộ có vườn nho đang chín đẹp phối hợp với địa phương sẵn sàng phục vụ du khách. Bên cạnh đó, chúng tôi kêu gọi bà con có tinh thần mến khách để phục vụ mục tiêu du lịch trong tương lai, làm sao thu hút du khách và tạo những ấn tượng đẹp về địa phương”./.

 
VOV