Đà Nẵng chào đón chuyến bay AirAsia đầu tiên từ Chiang Mai
Cập nhật: 16/04/2019
Chuyến bay đầu tiên của AirAsia từ Chiang Mai đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 12/4, chở 180 hành khách trên máy bay. Chiang Mai là điểm đến tiếp theo kết nối Đà Nẵng với Đông Nam Á và xa hơn nữa.  

Chiang Mai là điểm đến tiếp theo kết nối Đà Nẵng với Đông Nam Á và xa hơn nữa

Nhằm tăng cường xúc tiến du lịch Đà Nẵng đến thị trường Thái Lan và quảng bá đường bay Chiang Mai - Đà Nẵng do Thái Air Asia khai thác, sáng 12/4, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Thái Air Asia tổ chức lễ đón chuyến bay đầu tiên từ Chiang Mai đến Đà Nẵng.

180 hành khách trên chuyến bay FD906 đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng an toàn vào 9h45 cùng ngày.

Những vị khách đầu tiên được chào đón nồng nhiệt tại sảnh ngoài của ga đến quốc tế, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tặng hoa, quà lưu niệm và các ấn phẩm quảng bá du lịch cho các vị khách đầu tiên và tổ bay.

Vừa bước qua cổng đến quốc tế, được tặng hoa và quà lưu niệm, du khách Yumi Song (quốc tịch Hàn Quốc) vui vẻ cho biết: "Trước đây muốn tới Đà Nẵng chúng tôi phải qua trung chuyển, bây giờ bay thẳng trực tiếp luôn nên cảm thấy rất thuận lợi. Với đường bay thẳng này tôi nghĩ mình và bạn bè sẽ đến đây nhiều lần hơn nữa vì nó không phải quá cảnh nhiều. Tôi cảm thấy rất hào hứng vì vừa đặt chân đến Đà Nẵng đã thấy không khí và con người Đà Nẵng chào đón với lòng nhiệt tình mà khó tìm thấy ở nơi khác, con người Đà Nẵng mới nhìn thôi đã thấy ấm áp, thân thiện. Tôi cảm thấy rất thích thành phố này và sẽ trở lại nhiều lần nữa".

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch,
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tặng hoa, quà lưu niệm và các ấn phẩm quảng bá du lịch cho các vị khách đầu tiên

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Thái Lan luôn nằm trong top những quốc gia hàng đầu ghé thăm Đà Nẵng. Đặc biệt trong quý I năm 2019, đã có gần 60.000 lượt khách du lịch từ Thái Lan đến Đà Nẵng, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Với tần suất bay hàng ngày từ Chiang Mai – Đà Nẵng của Hãng hàng không AirAsia, đã nâng tổng chuyến bay từ Thái Lan – Đà Nẵng đạt 63 chuyến bay/tuần. Đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến Chiang Mai sẽ mở ra cơ hội cho người dân ở khu vực miền Trung Việt Nam khám phá các thành phố khác của Thái Lan. Giờ đây du khách từ Đà Nẵng và các khu vực lân cận có thể bay thẳng đến Chiang Mai thay vì quá cảnh sang một thành phố khác như trước đây", bà Lan cho biết.

Trong lúc đó, bà Laddawan Meesupwatana - Giám đốc sản phẩm, thị trường Đông Dương cho biết: "Việt Nam luôn là một trong những điểm đến nổi tiếng của AirAsia nhờ vào nền kinh tế đang lên, dân số tiềm năng và du lịch đang phát triển. Tầm nhìn của AirAsia là tạo cơ hội du lịch và tăng cường mạng lưới kết nối cho thị trường này. Thai AirAsia hiện đang khai thác các chuyến bay đến 4 điểm đến và 5 đường bay tại Việt Nam; Bangkok - Hà Nội, Bangkok - Hồ Chí Minh, Bangkok - Đà Nẵng, Bangkok - Nha Trang và Chiang Mai - Hà Nội. Đường bay mới này kết nối Đà Nẵng với Chiang Mai độc đáo, cho thấy cam kết của chúng tôi tăng cường mạng lưới bay và mang đến cơ hội bay dễ dàng hơn giữa Việt Nam và Thái Lan." Được biết, Chiang Mai - thành phố lớn nhất miền Bắc Thái Lan là điểm đến vô cùng độc đáo, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Do vị trí địa lý được bao quanh bởi những ngọn núi mù sương và các bộ lạc địa phương, Chiang Mai là điểm đến đầy trải nghiệm tuyệt vời cho các cặp đôi hoặc gia đình thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cùng các hoạt động ngoài trời thú vị như dạo chơi trên khinh khí cầu, vườn thú Chiang Mai, Grand Canyon.

Đây là "thiên đường" cho những ai yêu thích ẩm thực với một danh sách dài những món ngon nhưng giá vô cùng hợp lý có thể tìm thấy dễ dàng tại bất kì trung tâm thương mại, chợ đêm và nhà hàng, các món ngon phải thử như Khao Soi. Tham quan đền chùa là một hoạt động phải làm ở Chiang Mai với những ngôi đền mang đậm nét văn hóa Lanna cổ đại như Wat Phrathat Doi Suthep, Wat Sri Suphan. Các quán cafe hiện đại và những homestay cũng là những trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không nên bỏ lỡ ở Chiangmai.

AirAsia hiện đang khai thác các đường bay đến Đà Nẵng bao gồm Đà Nẵng - Kuala Lumpur, Đà Nẵng - Bangkok và đường bay mới Đà Nẵng - Chiang Mai.

 
Báo Tổ quốc