“Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Cập nhật: 05/04/2019
(TITC) – Đây là chủ đề hoạt động chính trong tháng 4/2019 được tổ chức tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) từ ngày 01/04 – 02/05/2019.

Phiên chợ vùng cao sẽ được tái hiện ở Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
(Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Hoạt động được tổ chức nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam (30/4), Quốc tế Lao động (1/5) và góp phần tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4). Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc, thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, hình thành điểm đến tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động có sự tham gia của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên cùng đồng bào dân tộc Khmer, Mông, Tày, Si La, Thái, Hà Nhì, La Ha... cùng các nghệ sĩ, diễn viên.

Điểm nhấn trong tháng 4/2019 là hoạt động nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với chủ đề “Chợ phiên vùng cao - Sắc màu Lai Châu” diễn ra từ ngày 27/4 - 1/5/2019. Đến với chợ phiên, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian văn hóa đầy màu sắc và thưởng thức các món ăn đặc trưng của các dân tộc.

Đồng thời, công chúng đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn được thưởng thức chương trình dân ca dân vũ “Sắc màu chợ phiên” của đoàn nghệ nhân dân tộc tỉnh Lai Châu và Sơn La; trưng bày, giới thiệu khoảng 40 bức ảnh với chủ đề “Sắc màu văn hóa Tây Bắc”.

Ngoài ra còn tái hiện các Lễ hội truyền thống như: Lễ Cầu an của dân tộc La Ha; Trích đoạn nghi thức cúng cây đu (Gié Khừ Già) của dân tộc Hà Nhì; Tái hiện Tết mừng lúa mới của dân tộc Si La và Tái hiện Lễ hội mùa mưa dân tộc Hà Nhì…

Bên cạnh đó, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam còn có các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, hội xuân, chương trình du lịch Homestay, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách các món ăn ẩm thực ngày xuân, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn…

Thu Thủy