Vịnh Hạ Long, Sapa lọt top điểm du lịch hàng đầu Đông Nam Á
Cập nhật: 25/03/2019
Vịnh Hạ Long, thị trấn Sapa, động Phong Nha… là những địa danh du lịch hàng đầu Đông Nam Á do trang du lịch Fodor’s Travel bình chọn.

Vẻ đẹp Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao. Ảnh: Robert Baldwin/Shutterstock

Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, nổi bật với khoảng 2.000 hòn đảo nằm rải rác trên diện tích hơn 1.500 km2. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, vùng vịnh với những ngọn núi kỳ vĩ và mặt nước xanh ngắt tuyệt đẹp từng là nguồn cảm hứng cho những phân cảnh hùng vĩ trong các bộ phim “bom tấn” Avatar và Kong: Đảo Đầu lâu của Hollywood.

Đến với vùng vịnh nằm tại ven biển phía Bắc của Việt Nam, du khách có cơ hội khám phá hệ thống hang động phong phú, hoặc tham gia nhiều tour du lịch độc đáo tại các làng chài.

Sapa tuyệt đẹp với những ruộng bậc thang đẹp say lòng người. Ảnh: Blue Planet Studio/Shutterstock

Sapa là thị trấn nổi tiếng của du lịch Việt Nam, nằm tại khu vực miền núi phía Tây Bắc của dải đất hình chữ S và là quê hương của Fansipan, ngọn núi cao nhất Đông Dương. Thị trấn toát lên vẻ đẹp mỹ miều đầy hoang sơ với những cánh đồng lúa vàng rực khi vào mùa.

Những cung đường khám phá đầy mạo hiểm, cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ là lựa chọn hoàn hảo đối với những ai muốn rời xa sự ồn ã của cuộc sống đô thị.

Động Phong Nha nổi tiếng với hồ ngầm dưới lòng đất và sở hữu một trong những con sông ngầm lớn nhất thế giới. Nằm trong Công viên quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, động được UNESCO vinh danh là Kỳ quan thiên nhiên thế giới với hệ thống 300 hang động vẫn tiềm ẩn nhiều điều chưa được khám phá.

Vẻ đẹp hùng vĩ đầy hoang sơ của hang Sơn Đoòng. Ảnh: Vietnamtravel

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hình thành do sự bào mòn của các nguồn nước ngầm từ hơn 3 triệu năm trước. Hang bắt đầu mở cửa phục vụ khách du lịch từ năm 2013. Với chiều dài 8 km và chiều cao 183 m, Sơn Đoòng sở hữu hệ sinh thái ngầm độc đáo, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm không thể nào quên cho du khách và là địa điểm nghiên cứ Mũi Né cách TP Hồ Chí Minh 4 giờ đi xe, nổi tiếng với những đồi cát đỏ, trắng và là địa điểm ưa thích với những du khách muốn trải nghiệm trò giải trí trượt cát đầy thú vị. Thời điểm chụp ảnh thích hợp nhất là lúc hoàng hôn, khi những tia nắng mặt trời phản chiếu trên những đồi cát đỏ tạo nên khung cảnh huyền ảo đầy thơ mộng.u tiềm năng với giới khoa học.

Những đồi cát tuyệt đẹp tại Mũi Né. Ảnh: Vietnam Stock Images/ Shutterstock

Vườn quốc gia Ba Vì trải dài trên dãy núi Ba Vì với những ngọn núi ẩn mình trong mây trắng muốt, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở phía Tây Bắc của TP Hà Nội. Du khách có thể lựa chọn leo bộ, đi xe đạp hoặc thuê ô tô đến thăm hai ngôi đền trên đỉnh núi, gồm đền thờ Bác Hồ và đức Thánh Tản Viên.