Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cắt băng khai mạc Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước năm 2016
Cập nhật: 31/08/2018
(TITC) – Chiều ngày 30/8/2018, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước năm 2016. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cắt băng khai mạc Triển lãm

Đây là sự kiện do Bộ VHTTDL tổ chức chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (1945-2018), đồng thời tôn vinh, tri ân những đóng góp lao động nghệ thuật của các tác giả. Đây cũng là dịp người dân Thủ đô và cả nước có thêm cơ hội thưởng thức các tác phẩm tiêu biểu.

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước là giải thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước về Văn học nghệ thuật. Trong số 18 tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 95 tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2016, giới mỹ thuật, nhiếp ảnh vinh dự có 2 tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, 11 tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước. Đây là những tác phẩm có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, có tác dụng to lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng, có ảnh hưởng lâu dài trong đời sống xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển mỹ thuật, nhiếp ảnh nói riêng, văn học nghệ thuật nước nhà nói chung. Triển lãm giới thiệu toàn bộ 20 tác phẩm, cụm tác phẩm được trao giải thưởng của 3 nhà điêu khắc gồm Tạ Quang Bạo, Phan Thị Gia Hương, Nguyễn Văn Quế; 5 họa sỹ là Nguyễn Bích, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Lê Lam, Đỗ Sơn; 5 nhà nhiếp ảnh gồm Lương Nghĩa Dũng, Nguyễn Hữu Cấy, Hứa Thanh Kiểm, Lâm Tấn Tài, Mầu Hoàng Thiết.

Ngoài ra, Ban Tổ chức chọn lọc và trưng bày thêm 9 tranh, tượng (bản gốc) của các tác giả: Tạ Quang Bạo, Phan Thị Gia Hương, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Đỗ Sơn.

Triển lãm mở cửa từ ngày 30/8-8/9/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội). 

Một số tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm:

Tin, bài Thu Thủy