Giới thiệu bản sắc Việt trong lễ hội ASEAN+3 tại Campuchia
Cập nhật: 02/04/2018
Tại lễ hội ASEAN+3 ở Campuchia, gian hàng của Việt Nam nổi bật với nón lá trắng và sắc đỏ sao vàng trên tà áo dài duyên dáng của nữ sinh Việt.

Ngày 1/4, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam và Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tham dự lễ hội ASEAN+3 do Bộ Giáo dục, Đào tạo, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Liên đoàn Thanh niên Campuchia và Trường Đại học Hoàng gia Campuchia tổ chức.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Việt Nam tại lễ hội ASEAN+3 ở Campuchia.

Đây là lần thứ ba Campuchia tổ chức chương trình này và Việt Nam đều tích cực tham gia.

Tham dự chương trình khai mạc có Đại sứ Việt Nam Vũ Quang Minh, Đại sứ các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cùng đông đảo sinh viên Campuchia và sinh viên quốc tế đang theo học tại thủ đô Phnom Penh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lav Chhiv Eav, phó quốc vụ khanh Bộ Giáo dục, Đào tạo, Thanh niên và Thể thao Campuchia khẳng định: Việc tổ chức lễ hội này hàng năm là nhằm góp phần tạo sân chơi, tạo cơ hội cho sinh viên các nước ASEAN và ba nước đối tác đang học tập tại Campuchia giao lưu, quảng bá các nét đặc sắc của dân tộc mình.

Ông Eav nói: “Thanh niên và giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong hợp tác giữa các nước ASEAN+3. Hợp tác về giáo dục và văn hóa đáp ứng nhu cầu trao đổi nhân dân giữa các nền văn hóa và là nền tảng cho các sáng kiến trong khu vực. Đặc biệt, nó còn giúp thúc đẩy 4 lĩnh vực hợp tác giữa các nước ASEAN+3.”

Sau lễ khai mạc, Đại sứ các nước ASEAN+3, đại diện Bộ Giáo dục, Đào tạo, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Liên đoàn Thanh niên Campuchia đã tham quan gian hàng của các nước. Trong đó, gian hàng của Việt Nam nổi bật với nón lá trắng và sắc đỏ sao vàng trên tà áo dài duyên dáng của các nữ lưu học sinh, thu hút nhiều sự quan tâm và thích thú của quan khách.

Tại đây, Đại sứ quán và các lưu học sinh đã trưng bày sách báo, tranh ảnh và các sản phẩm mang đậm bản sắc Việt; đồng thời giới thiệu và quảng bá về những điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Trong không khí vui tươi của lễ hội, sinh viên, thanh niên nước chủ nhà và các nước tham dự lễ hội đã thích thú tìm hiểu và thử trang phục áo dài truyền thống cùng nón lá Việt Nam; thưởng thức các món ăn truyền thống và chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Việt Nam.

Đại sứ Hàn Quốc cũng rất thích thú khi đến thăm gian hàng và đã chụp hình lưu niệm cùng lưu học sinh Việt Nam.

Ngoài chương trình quảng bá các nét đặc sắc của các nước ASEAN+3 tại các gian hàng quốc gia và gian hàng ẩm thực, lễ hội ASEAN+3 còn có các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc truyền thống, chơi trò chơi dân gian, dạy ngôn ngữ quốc gia, trình diễn văn hóa ẩm thực truyền thống và chiếu phim quảng bá về đất nước, con người của các quốc gia tham dự lễ hội./.

VOV.VN