Tổng cục Du lịch tiếp Giám đốc Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông
Cập nhật: 29/03/2018
(TITC) – Sáng 28/3/2018, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã tiếp và làm việc với ông Jens Thraenhart, Giám đốc điều hành Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO).

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm cho ông Jens Thraenhart

Được thành lập từ năm 2006, MTCO có nhiệm vụ phát triển và thúc đẩy khu vực sông Mê Kông trở thành điểm đến du lịch, đồng thời cung cấp đa dạng sản phẩm du lịch chất lượng và hiệu quả cao, góp phần phát triển du lịch tại mỗi quốc gia trong khu vực.  

Tại buổi tiếp và làm việc, Giám đốc Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông Jens Thraenhart bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Cùng với Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc (hai tỉnh Quảng Tây và Vân Nam), Việt Nam nằm trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới.

Hướng tới sự kiện Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 sẽ được tổ chức vào tháng 1/2019 tại tỉnh Quảng Ninh, ông Jeans Thraenhart đã đề xuất và bàn bạc với Tổng cục Du lịch một số chiến lược truyền thông nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch cho khu vực này như cuộc thi làm video quảng bá du lịch, tổ chức hội nghị hội thảo…

Toàn cảnh buổi làm việc

Các đại biểu cũng dành thời gian bàn về cơ cấu, thể lệ cuộc thi làm video du lịch, Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN tại ATF 2019… Các đại biểu cùng nhận định, việc trình chiếu các sản phẩm tham gia cuộc thi làm video du lịch tại ATF 2019 sẽ là một hình thức e-marketing hiệu quả, hướng đến đông đảo đại biểu tham dự ATF lần này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cảm ơn những đề xuất, sáng kiến của Giám đốc Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông Jens Thraenhart. Phó Tổng cục trưởng bày tỏ hy vọng những kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch khu vực sông Mê Kông nói chung trong thời gian tới.

Khánh Trang