Khai mạc Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2018
Cập nhật: 23/03/2018
(TITC) - Tối 22/3/2018, tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã chính thức diễn ra khai mạc Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2018 với chủ đề “Hợp tác và phát triển - điểm đến của thành công”. Sự kiện này là một trong những điểm nhấn thuộc chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.

Sau 5 năm diễn ra tại TP. Hạ Long, đây là năm đầu tiên Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử diễn ra tại chốn tổ của Thiền phái Trúc Lâm, cũng là nơi gắn với loài hoa Mai vàng đặc trưng của vùng đất Phật Yên Tử. Lễ hội giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản và du khách. Qua đó, tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại lễ khai mạc, các nghệ sĩ của Việt Nam - Nhật Bản đã trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Quảng Ninh và du khách một không gian đậm nét văn hóa đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.

Trong khuôn khổ lễ hội, cùng với các hoạt động trưng bày và triển lãm 50 cây, 5.000 cành hoa anh đào Nhật Bản và hơn 100 cây hoa mai vàng Yên Tử; trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh; triển lãm 200 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc được tuyển chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước... còn diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật như: trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sĩ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại làng hành hương; tổ chức một số trò chơi dân gian của Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2018 sẽ kéo dài đến hết ngày 26/3/2018.


Phạm Phương