Lạc tay lái trên cung đường ‘đẹp như ở trời Tây’ tại Bàu Trắng
Cập nhật: 13/11/2017
Dài gần 40km, cung đường Bàu Trắng men theo những đồi cát trắng tạo nên khung cảnh vừa hoang dại vừa thơ mộng. 

Chỉ vừa khánh thành vào năm 2015, cung đường ven biển cách thành phố Phan Thiết dài chừng 65 km mang tên Bàu Trắng đã làm say đắm những trái tim ham thích trải nghiệm.

Nối liền ba địa phận Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa (Bình Thuận), con đường với những đường cong uốn lượn quanh co này đã được các “phượt thủ” bình chọn là cung đường ấn tượng nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.

Đến đây, bạn sẽ hoà mình vào làn gió mát rượi, những đồi cát trắng nối dài vô tận, đôi khi lại tưởng mình đang ở vùng đất nào của nước Mỹ xa xôi mà vẫn hay nhìn thấy trên phim ảnh.

Để trải nghiệm cung đường này, từ Mũi Né, bạn cứ chạy thẳng men theo con đường ĐT 706/ ĐT 716, băng qua những đoạn đường quanh co ven biển, đồi cát. Cuối đoạn đường, bạn sẽ bắt đầu bước vào cuộc hành trình mới mang tên Bàu Trắng.

Đón bạn ở điểm đầu tiên sẽ là khu du lịch Bàu Trắng - Bàu Sen thoáng mát với những hồ nước rộng và xanh mát những hàng cây. Bạn có thể dừng chân lại nơi đây để ghé thăm và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành. Nơi đây còn được chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc tại Mũi Né nữa đấy.

Bắt đầu hoà mình cùng nắng, cùng gió trên đoạn đường này, bạn nên chú ý đổ xăng đầy bình nhé. Để phòng hờ vì hơn 20 km phía trước không có trạm xăng nào đâu đấy. Khác với cung Vĩnh Hy - Cam Ranh bên núi bên biển, đoạn Bàu Trắng lại mang đến một triền cát trắng xoá tạo nên nét hoang dại tự nhiên hiếm có.

Còn đường trán nhựa bằng phẳng, chạy dài thẳng tắp nhưng đôi khi lại uốn mình quanh co rồi ôm lấy đồi cát tạo nên những đường cong tuyệt đẹp. Hoà mình cùng những làn gió mát rượi, chiếc xe cứ thế lăn đều như thể đang thách thức sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Đừng quên chọn một vị trí thật ưng mắt rồi dừng lại để tạo ra những kiểu ảnh thật chất như thể bạn đang vi vu ở vùng đất nào tại trời Âu. Đoạn đường rọing và vắng xe, vì thế bạn có thể thoả thích tạo dáng.

Vì đây là vùng đất hoang mạc - đồi cát nên mùa khô sẽ là thời điểm lí tưởng để bạn chinh phục. Bạn có thể đi vào buổi sáng khi ánh mặt trời chưa gắt lắm hoặc tầm xế chiều để kịp đón hoàng hôn với vẻ đẹp thật quyến rũ. Nhưng nhớ là đừng đi vào lúc tối muộn nhé, vì đoạn đường vắng nên sẽ nguy hiểm cho nhóm ít người đấy.

saostar.vn
Từ khóa:
Bàu Trắng,