Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với các sở du lịch, các đơn vị phục vụ APEC 2017
Cập nhật: 17/10/2017
(TITC) – Sáng 16/10, tại Đà Nẵng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với các sở du lịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế) và các công ty du lịch, khách sạn, khu du lịch chuẩn bị phục vụ APEC 2017.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tuấn đã khẳng định: "Ngành Du Lịch Việt Nam được vinh dự phục vụ APEC, đây là niềm tự hào và đầy trách nhiệm mà hàng chục năm mới có một cơ hội lớn quảng bá hình ảnh Du Lịch Việt Nam cởi mở thân thiện mến khách. Do vậy tất cả chung ta đồng lòng chia sẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đơn vị đón tiếp đại biểu APEC phải thể hiện thái độ, kỹ năng nghề, ứng xử chuyên nghiệp từ Lễ tân, đến nhân viên phục vụ tuyệt đối không để sai sót dù rất nhỏ".

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng có được tổ chức thành công hay không là có đóng góp rất quan trọng, rất trực tiếp của các doanh nghiệp trên địa bàn của thành phố Đà Nẵng, Hội An, Thừa Thiên Huế và đóng góp rất quan trọng của các công ty lữ hành tham gia phục vụ đón khách và đưa các đoàn khách đi tham quan, có đóng góp của các điểm tham quan trên địa bàn của ba tỉnh, thành này.

Nhân dịp này Tổng cục trưởng có một số đề nghị: Trước hết là đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các sở du lịch tiếp tục kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất các khách sạn, điểm tham quan, nhắc nhở, động viên kể cả xử lý nếu vi phạm;  bố trí đủ lực lượng trong thời gian trước, trong thời điểm diễn ra sự kiện này; tham mưu, đề xuất cho chính quyền địa phương, ban tổ chức các vấn đề đặt ra để cùng nhau xử lý, giải quyết; tổ chức các tổ công tác để làm việc với các điểm tham quan, nghiên cứu tổ chức khu ẩm thực phục vụ cho phóng viên báo chí, khách vãng lai và đoàn khách quốc tế muốn có những trải nghiệm tự khám phá.

Đối với khách sạn (18 Resort, Khách sạn được giao nhiệm vụ đón khách cấp cao và 24 khách sạn đón tiếp đại biểu APEC): từ nay đến khi diễn ra APEC tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, rà soát lại những gì còn thiếu sót để khắc khục hoàn thiện tốt nhất; kiểm soát chất lượng dịch vụ thật kỹ; tiếp tục đào tạo nâng cao kỹ năng nghề;  đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và lễ phép lịch sự; trong thời điểm diễn ra APEC đề nghị bố trí trực và bố trí đủ nhân lực không để thiếu, trực lãnh đạo và trực các bộ phận 24/24, đặc biệt lưu ý đến kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì chế độ liên lạc và cung cấp thông tin với qơ quan quản lý nhà nước.

Quang cảnh buổi họp

Đối với các điểm tham quan, chỉnh trang cảnh quan cơ sở vật chất, đặc biệt lưu ý khu vực vệ sinh phải sạch sẽ, xem lại toàn bộ các biển báo, chỉ dẫn, bố trí thuyết minh viên tại điểm.

Đối với công ty lữ hành (5 công ty được chọn phục vụ đại biểu APEC) chuẩn bị thật tốt phương tiện và cơ sở vật chất, về sinh sạch sẽ, kiểm soát kỹ và kết nối với các tuyến điểm tham quan, bố trí đủ hướng dẫn viên có đủ năng lực, đủ kỹ năng nghề và ngoại ngữ để phục vụ các đoàn khách, phải giữ mối liên hệ với BTC và cơ quan quản lý du lich trên địa bàn thường xuyên để cung cấp thông tin và xử lý các tình huống đặt ra.

Về phía TCDL sẽ cử một tổ công tác do một lãnh đạo TCDL trực tiếp hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị địa phương để điều phối công việc (gồm có Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường và Vụ Hợp tác Quốc tế…) luôn sắn sàng kết nối thông tin để giải quyết kịp thời các vấn đề.

Tại buổi làm việc, Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du Lịch Đà Nẵng đã báo cáo công tác phục vụ APEC của Đà Nẵng. Bao gồm đã họp quán triệt nhiệm vụ cho 18 Resort, khách sạn 5 sao đón Cấp cao (có 4 dự phòng), 14 khách sạn 4 sao (4 dự phòng) đón đại biểu và 24 khách sạn phục vụ đón tiếp phóng viên báo chí quốc tế. Sở đã tổ chức 11 lớp tập huấn nâng cao trình độ cho nhân viên khách sạn và phối hợp với tiểu ban APEC tổ chức cuộc họp với 600 doanh nghiệp du Lịch giao nhiệm vụ phục vụ APEC. Đà Nẵng tổ chức 6 tour du lịch và mở 3 gian hàng quảng bá phục vụ APEC và phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” xây dựng môi trường du lịch thân thiện…

Bên cạnh đó đại diện lãnh đạo sở du lịch Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và các đơn vị resort, khách sạn, lữ hành đã báo cáo công tác chuẩn bị phục vụ APEC cũng như đề xuất một số ý kiến nhằm phục vụ APEC tốt nhất.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của lãnh đạo 3 Sở Du lịch và lãnh đạo các đơn vị được giao phục vụ APEC. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã biểu dương, đánh giá cao công tác triển khai của các đơn vị. Mong rằng, tất cả cùng đồng lòng với tinh thần phục vụ APEC là vinh dự và trách nhiệm của Ngành Du Lịch Việt Nam.

Khánh Luân