Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Malaysia
Cập nhật: 28/09/2017
(TCDL) - Nhằm tăng cường công tác quảng bá xúc tiến, thu hút khách du lịch từ Malaysia, ngày 27/9/2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình phát động thị trường tại Malaysia.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 130 đại biểu từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia, Hiệp hội du lịch Malaysia, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và các cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp lữ hành hai nước.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định Việt Nam và Malaysia đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và lâu bền trong phát triển du lịch, với khoảng cách địa lý tương đối gần, sản phẩm du lịch Việt Nam rất đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, trong thời gian qua, lượng khách du lịch Malaysia sang Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Năm 2016, Việt Nam đã đón khoảng 408.000 lượt khách du lịch Malaysia, tăng 17,6% so với năm 2015. Trong 9 tháng đầu năm 2017, lượng khách du lịch Malaysia tới Việt Nam đạt 335.000 lượt, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Ông Hà Văn Siêu cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, sự hợp tác phát triển giữa hai quốc gia và giữa doanh nghiệp 2 nước sẽ ngày càng chặt chẽ, góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc sự kiện

Trong chương trình, đại diện của Tổng cục Du lịch đã giới thiệu về một số điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Hà Giang, Hà Nội, Hạ Long, Tràng An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo và Phú Quốc. Đồng thời, cập nhật một số thông tin về chính sách, sản phẩm, dịch vụ mới dành cho khách du lịch Malaysia.

Đến dự và phát biểu tại sự kiện, ông Lê Quý Quỳnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Malaysia cho biết, thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và lâu dài với Malaysia, là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam và Malaysia.

Cục trưởng Cục Xúc tiến du lịch Malaysia Datuk Seri Mirza Mohammad Taiyab

Cũng tại sự kiện, ông Datuk Seri Mirza Mohammad Taiyab, Cục trưởng Cục Xúc tiến du lịch Malaysia nhấn mạnh, Việt Nam là một điểm đến đầy hấp dẫn, có nhiều điều kiện để thu hút khách du lịch từ Malaysia. Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam để tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá giữa hai bên và cung cấp những thông tin về sở thích, nhu cầu của khách du lịch Malaysia nhằm tăng cường trao đổi khách giữa hai nước.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành Malaysia cũng cho biết, để thu hút khách du lịch Malaysia, Việt Nam cần nghiên cứu thị trường, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn và dịch vụ phù hợp với người Malaysia, đặc biệt là các món ăn Halal food, nơi cầu nguyện và hướng dẫn viên tiếng Malaysia.

Thực hiện: Thu Hà (Từ Kuala Lumpur, Malaysia)