Đa dạng hoạt động tại chương trình “Sắc màu văn hóa Đồng Tháp”
Cập nhật: 29/09/2017
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ diễn ra trong chương trình “Sắc màu văn hóa Đồng Tháp” vào ngày 30/9 và 1/10 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

(Ảnh minh họa: BTC)

Theo kế hoạch số 125/KH-SVHTTDL của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, mục đích của chương trình nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Đồng Tháp đến với nhân dân thủ đô Hà Nội và du khách trong nước cũng như quốc tế nhân dịp Tết Trung thu 2017. Đồng thời, để người dân – chủ thể văn hóa – trực tiếp giới thiệu văn hóa của mình đến công chúng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao tình yêu quê hương đất nước, trân trọng và có ý thức bảo vệ di sản văn hóa của cha ông; làm tiền đề phát triển quan hệ, học tập chuyên môn giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Nội dung hoạt động của chương trình “Sắc màu văn hóa Đồng Tháp” bao gồm 4 phần. Phần 1 là các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể như: dân ca, Hò Đồng Tháp; nghề thủ công truyền thống. Phần 2 giới thiệu về văn hóa ẩm thực và dịch vụ du lịch (trình diễn quy trình chế biến, giới thiệu một số đặc sản của Đồng Tháp; tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản địa phương). Phần 3 là các trò chơi dân gian ( trình diễn, tạo mẫu một số đồ vật như: cào cào, máy bay…từ lá dừa; hướng dẫn làm đèn trung thu bằng lon sữa bò). Phần 4 là giao lưu văn hóa dân gian (Giới thiệu nét đặc trưng trong văn hóa Đình làng Tân Tịch và Chánh lãnh binh Nguyễn Hương; chia sẻ câu chuyện, truyền thuyết gắn với vùng đất Đồng Tháp Mười).

Cinet.vn