Nhà sáng tác Tam Đảo – nét đẹp mộc mạc giữa núi rừng Tam Đảo
Cập nhật: 21/08/2017
(TITC) - Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh quan đặc sắc, cùng với khí hậu quanh năm mát mẻ, lại nằm tiếp giáp nhiều tỉnh có kinh tế đang phát triển nên những năm gần đây, thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã và đang thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chính vì thế, du lịch – dịch vụ luôn được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Hiện nay, thị trấn Tam Đảo có 86 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động với quy mô gần 1.600 phòng; trên 90 nhà hàng, quán giải khát và 12 cơ sở kinh doanh karaoke luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu lưu trú và giải trí của du khách. Trung bình mỗi năm, thị trấn đón khoảng 1 triệu du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng thu từ du lịch ước đạt gần 100 tỷ đồng. 

Nhà sáng tác Tam Đảo (nguồn ảnh: http://trungtamsangtacvhnt.org.vn)

Nằm ở thị trấn Tam Đảo, Nhà sáng tác Tam Đảo từ lâu đã là điểm hẹn quen thuộc không chỉ của giới văn nghệ sĩ trong nước đến tìm cảm hứng sáng tác mà còn là điểm lưu trú được đông đảo du khách lựa chọn khi đến với thị trấn xinh đẹp này. Nhà sáng tác tọa lạc giữa vùng núi non hùng vĩ càng làm tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn, hữu tình mà bất cứ ai đặt chân đến đây đều có những cảm xúc khó quên.

Vào những ngày hè gay gắt nhất nhưng bước vào khuôn viên xanh tươi cây lá của Nhà sáng tác Tam Đảo, ai cũng thấy nhẹ nhõm, thư thái, lòng tràn đầy cảm hứng. Từ trên ban công tòa nhà có thể nhìn bao quát toàn cảnh thị trấn Tam Đảo với những biệt thự hiện đại nhấp nhô trên các sườn đồi, ẩn mình bên những hàng cây thông, pơ mu cao vút; những công trình kiến trúc độc đáo như nhà thờ đá Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng ngàn hay những vườn su su xanh mướt, ngút tầm mắt. Những đám mây lúc lúc lại từ đâu kéo tới làm cho các ngôi nhà khi ẩn, khi hiện trong làn sương trắng đục như những con tàu nhấp nhô, bồng bềnh giữa biển khơi. Ban đêm, cũng từ khuôn viên của nhà sáng tác tỏa ra mùi hương ngọc lan thơm ngào ngạt, như gợi nhắc mỗi người về một miền ký ức xa xăm, khiến lòng người miên man trong những dòng cảm xúc bất tận.

Cơ sở lưu trú của Nhà sáng tác Tam Đảo

Ở đây có 50 phòng nghỉ được bố trí hài hòa với cảnh quan, bên trong có các trang thiết bị đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng của du khách. Bên cạnh đó là hội trường lớn với 200 chỗ ngồi, phục vụ hoạt động hội nghị, hội thảo. Ngoài ra, khu vực nhà bếp, phòng ăn cũng được nâng cấp đạt tiêu chuẩn phục vụ khách. Đến đây, du khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng của vùng đất Tam Đảo như: ngọn su su xào, măng vầu, lợn mán Tam Đảo, gà đồi, bò tái kiến đốt, cá bống chiên giòn... Với đội ngũ nhân viên thân thiện, tận tình chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng.

Toàn cảnh thị trấn Tam Đảo

Từ nhà sáng tác, du khách có thể dễ dàng tới tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn của thị trấn Tam Đảo như: cổng trời, thác Bạc, nhà thờ đá, tháp truyền hình, chùa Vàng, đền Bà Chúa Thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, đỉnh Rùng Rình... Mỗi điểm đến sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị khác nhau.

Để phát triển du lịch – dịch vụ trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế, thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục khuyến khích tạo điều kiện cho các dự án đầu tư vào địa phương, đặc biệt là các dự án đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái. Nhà sáng tác Tam Đảo là một trong những điểm lưu trú cần được đầu tư nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Nhà sáng tác Tam Đảo, Khu 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211.3824.248

Fax: 0211.3824.125

Lam Phương