Phố đi bộ Bùi Viện sẽ bắt đầu phục vụ du khách từ ngày 15/7
Cập nhật: 19/06/2017
Từ ngày 15/7, phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) sẽ đi vào hoạt động phục vụ người dân và du khách với thời gian hoạt động từ 19 giờ hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết đơn vị đã và đang phối hợp với UBND quận 1 nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để ngày 15/7 khai trương tuyến phố đi bộ Bùi Viện (quận 1). 

Hiện Sở đang tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng kiến thức phục vụ du khách cho người dân trên tuyến đường này. Đa số người dân ở đây đều đồng tình với chủ trương phát triển phố đi bộ này để phục vụ nhu cầu của du khách. 

Trước đó, những người dân tại đây đã có sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu của du khách nhưng chưa thống nhất và còn tự phát. Tuy nhiên, từ ngày 15/7, tuyến phố này đi vào hoạt động thì việc phục vụ du khách, phát triển sản phẩm du lịch sẽ thống nhất, đồng bộ hơn.

Phối cảnh phố đi bộ Bùi Viện, quận 1. Ảnh: Vnexpress

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1, việc hình thành phố đi bộ là nhu cầu thực tế của người dân và du khách, vì vậy quận đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục như: cho lát đá granit vỉa hè dài 1.400 m để tăng tính mỹ quan, lắp camera an ninh, hình thành lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh, tập huấn kĩ năng bán hàng, phục vu du khách cho các hộ kinh doanh... Tổng kinh phí đầu tư cho tuyến phố này khoảng 12,7 tỷ đồng/năm. Tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau tại đây sẽ có sân khấu nhạc dân tộc và sân khấu nhạc quốc tế.

Được biết, đường Bùi Viện (còn gọi là khu phố Tây nằm ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) có khoảng 20 con hẻm thông qua các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu... với gần 1.000 nhân khẩu. Mỗi ngày, phường Phạm Ngũ Lão tiếp nhận khoảng 500 du khách đến lưu trú, ngày cao điểm lượng khách lên đến 1.200 khách, hầu hết là người nước ngoài.

Hoàng Tuyết

Báo Tin Tức