Ngắm biển Hòn Rơm – Mũi Né từ dù bay
Cập nhật: 26/05/2017
Là một môn thể thao có tính mạo hiểm nhưng dù bay rất cuốn hút du khách bởi sự trải nghiệm và thử thách bản thân khi ở độ cao gần 100m.

Hòn Rơm - Mũi Né đã trở thành một điểm đến quen thuộc với nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Bãi biển Hòn Rơm - Mũi Né là một trong những bãi biển thu hút một lượng lớn khách đến tham quan, vui chơi và giải trí. Ngoài bãi biển đẹp, hải sản tươi sống, Hòn Rơm - Mũi Né còn được nhiều bạn trẻ biết đến với những môn thể thao biển cảm giác mạnh. Trong đó, môn dù bay là một trong những môn thể thao cuốn hút du khách ở khu du lịch Hòn Rơm - Mũi Né.

Dù bay xuất hiện tại biển Hòn Rơm - Mũi Né vài năm trở lại đây, dù bay được hoạt động khi ca nô được vận hành cộng với sức gió thì dù sẽ được kéo đi và bay lên lơ lửng trên không ở độ cao từ 70 - 100m. Từ trên cao du khách thỏa thích phóng tầm nhìn từ xa để ngắm biển Hòn Rơm phía dưới. Người chơi sẽ được trang bị áo phao và bảo vệ bằng các dây khóa an toàn ngang bụng và hông. Vì thế du khách hoàn toàn yên tâm khi tiếp nước hạ dù. Mỗi vòng bay sẽ đáp ứng tối đa cho 2 du khách, lực lượng nhân viên để vận hành chuyến bay gồm 7 người để thực hiện các công đoạn từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc chuyến bay như: điều khiển 1 ca nô và 2 mô tô nước, căng dù, xếp dù, chở khách khi đáp từ biển vào bờ...

Du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Phương Na vừa tham gia trò chơi dù bay cho biết: “Ban đầu khi biết trò chơi dù bay, tôi có suy nghĩ liệu mình có chơi được trò chơi này không, vì tôi rất sợ độ cao. Tuy nhiên, tôi đã vượt qua nỗi sợ này và quyết định trải nghiệm, thử thách bản thân lần đầu tiên được bay lên không trung. Cảm giác chao liệng cùng cánh dù theo chiều gió là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi”.

Cũng theo anh Đào Văn Thu - du khách đến từ Đồng Nai, cho biết: “Lần đầu tiên được bay trên không trung, cảm giác mạnh thật thích thú, tôi chỉ muốn bay thêm vài lần như thế”.

“An toàn cho du khách được chủ cơ sở kinh doanh môn thể thao dù bay tại Hòn Rơm - Mũi Né đặt lên hàng đầu. Tất cả nhân viên phục vụ đều kinh nghiệm lâu năm trong việc phục vụ du khách chơi môn dù bay, đồng thời cũng được đào tạo các kỹ năng cứu hộ cho người chơi”, anh Lê Trung, chủ cơ sở kinh doanh môn thể thao dù bay tại Hòn Rơm - Mũi Né chia sẻ. 

Theo tìm hiểu, mỗi chuyến bay sẽ kéo dài hơn 10 phút, với chi phí 600.000 đồng/2 người. Vào những ngày cuối tuần, thử cảm giác lạ khi ở độ cao gần 100m để thỏa sức ngắm biển trời và lưu lại kỷ niệm cho chuyến du lịch biển Hòn Rơm - Mũi Né khi tham gia trò chơi dù bay đang được nhiều du khách lựa chọn./.

Báo Bình Thuận