Quảng Bình mở đường bay đến Chiang Mai và Hải Phòng
Cập nhật: 14/04/2017
Ngày 13/4, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết tỉnh đã hoàn thành các thủ tục để mở 2 đường bay mới đến Hải Phòng dự kiến khai trương vào ngày 29/4 và Chiang Mai (Thái Lan) dự kiến vào ngày 16/6/2017.

Hãng hàng không Jetstar Pacific là đơn vị thực hiện hai đường bay này. Đường bay Đồng Hới - Hải Phòng dự kiến khai trương vào ngày 29/4 tới, với tần suất 3 chuyến một tuần, vào các ngày thứ 3, 5, 7. Hiện, vé của đường bay này đã tổ chức bán tại các đại lý cũng như trên trang web của hãng. Đây là đường bay nội địa thứ 40 của Jetstar Pacific.

Cùng với đó, đường bay Đồng Hới - Chiang Mai cũng đang gấp rút hoàn thành các thủ tục, dự kiến khai trương vào ngày 16/6/2017.

Quảng Bình là tỉnh có tài nguyên du lịch phong phú, được mệnh danh là "Vương quốc hang động", trong đó có những hang nổi tiếng như: Sơn Đoòng, Én, Phong Nha, Thiên Đường…

Việc đưa hai đường bay này vào hoạt động giúp ngành du lịch Quảng Bình tăng trưởng, kết nối du khách vùng Đông Bắc bộ và Thái Lan với các tỉnh miền Trung. 

Hiện di chuyển từ Quảng Bình đến Chiang Mai (Thái Lan) bằng đường bộ mất 2 ngày, nhưng việc mở đường bay sẽ rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 2 giờ. Điều này hứa hẹn góp phần thúc đẩy lượng du khách đặc biệt là du khách Thái Lan đến thăm Quảng Bình.

Năm 2017, tỉnh Quảng Bình có nhiều hoạt động du lịch sôi nổi như: Lễ hội hang động, giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc, khai thác các tour liên quan đến bộ phim bom tấn của Hollywood là Kong: Skull Island, thi hoa hậu Hòa bình thế giới… Năm nay, Quảng Bình phấn đấu đón 3 triệu lượt khách với doanh thu du lịch khoảng 3.000 tỷ đồng.

Quảng Hà

dangcongsan.vn