500 tỷ đầu tư cho sân khấu thực cảnh lớn nhất VN
Cập nhật: 21/03/2017
Với xuất diễn 55 phút hàng đêm từ 20.05 - 21.00, vở diễn thực cảnh của đạo diễn Việt Tú với 140 nông dân chùa Thầy sẽ kể cho khách du lịch đến Hà Nội nghe và xem về câu chuyện làng quê Việt Nam với nghìn năm lịch sử.

Vở diễn được xây dựng trên chất liệu là múa rối nước - loại hình nghệ thuật truyền thống ra đời từ hơn một ngàn năm trước của đồng bằng châu thổ sông Hồng. Trên một cốt truyện và ngôn ngữ trình diễn đậm màu sắc dân gian, kể bằng thủ pháp sân khấu tối tân hiện đại - người xem được dẫn dắt trở lại với những phong tục tập quán, những kết tinh văn hóa và huyền sử của một vùng đất di sản linh thiêng.

Khu biểu diễn thực cảnh 1.75 hecta, bao gồm sảnh đón tiếp, bảo tàng rối nước, sân khấu chính và khán đài với sức chứa 2000 khán giả.

Show diễn cần 140 diễn viên là chính bà con nông dân của vùng Sài Sơn Chùa Thầy và hơn 400 nhân sự cho các bộ phận âm thanh ánh sáng, kỹ thuật, dịch vụ… hầu hết đều là lao động trong vùng.

Được dàn dựng trong gần một năm trời, với sự kết hợp của công nghệ sân khấu hiện đại, nhằm tái tạo lại trung thực nhất không gian làng quê Việt cổ xưa. Tập đoàn Tuần Châu đã đầu tư gần 1 triệu đô cho riêng hệ thống nhà thuỷ đình tỉ lệ 1/1. Chỉ trong vòng 1 phút, người xem hoàn toàn bất ngờ khi mặt hồ nước phẳng lặng bỗng nổi lên một tòa thủy đình đúng như công trình kiến trúc vốn là niềm tự hào đời đời của người vùng Sài Sơn.

Tập đoàn Tuần Châu mong muốn được đóng góp một sản phẩm văn hóa độc đáo để giới thiệu cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ, “Vở diễn sử dụng hoàn toàn chất liệu truyền thống, kết hợp với các hiệu ứng sân khấu hiện đại - một phong cách dàn dựng có tên Modern Traditional, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Để chuẩn bị đến ngày ra mắt ekip đã đối diện với quá nhiều thách thức. Lớn nhất và cũng gây xúc động nhất là gần một năm trời đằng đẵng tập luyện để biến những người nông dân chân lấm tay bùn thành những nghệ sĩ dân gian đích thực mà vẫn giữ nguyên được sự run rẩy của những người dân thuần thành. Chứng kiến những người nông dân có thể biểu diễn thành thục, nhưng họ vẫn giữ được nét mộc mạc - tôi tin rằng show diễn sẽ chạm tới xúc cảm thuần khiết của người xem”.

Đại diện Tập đoàn Tuần Châu cho biết, show diễn sẽ được diễn hàng ngày tại Tuần Châu Hà Nội, bắt đầu từ tháng 6/2017 tại Sài Sơn, Chùa Thầy - một điểm đến của du lịch Việt Nam, địa chỉ lõi của vùng di sản quốc gia, nơi vẫn còn những làng mạc cổ xưa gần như nguyên bản, nơi từng là chiếc nôi ra đời của nghệ thuật Múa rối nước, với những danh thắng diễm lệ.

- Giá vé dự kiến 1.200.000đ/ khách bao gồm tiệc với các món ăn Việt Nam đặc sắc trước giờ diễn (18.00- 19.45)

- Nhà tổ chức có dịch vụ xe đưa đón cho khách từ các khách sạn trong Hà Nội (45 phút từ nhà hát lớn Hà Nội hoặc 15 phút từ trung tâm hội nghị quốc gia.

- Vé sẽ được phát hành tại nhiều điểm trong thành phố, các khách sạn cũng như các công ty du lịch, đại lý lữ hành. Vé cũng có thể dễ dàng đặt online bằng nhiều ngôn ngữ.

Danh Đạt

Vietnamnet.vn