TP HCM mở khu chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại dưới lòng đất
Cập nhật: 07/03/2017
Khu chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market dưới lòng đất ở tầng hầm công viên 23/9 mở từ đầu tháng 3 phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực, cho du khách đến TP HCM.

Đây là mô hình kinh doanh mới kết hợp giữa chợ truyền thống và hiện đại với các hoạt động ẩm thực đa dạng, nhà sách, cà phê... đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm giải trí của khách hàng trong nước và của khách du lịch quốc tế.

Một gian hàng lưu niệm tại Sense Market. Ảnh: Báo Công thương

Tổng diện tích tầng hầm của Sense Market là 11.000 m2, trong đó ưu tiên dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 xe ô tô và 600 xe máy, góp giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm.

Diện tích 5.000 m2 còn lại dành để tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Và một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Tại đây còn có cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ…

Trong tuần lễ khai trương từ ngày 4 đến 8/3, tại Sense Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn, hội thi cắm hoa, ca nhạc trình diễn thời trang, lễ hội sách, quảng bá xúc tiến du lịch.

Thủy Bích (t/h)

Toquoc.vn