Tàu siêu tốc ra đảo Lý Sơn chỉ còn 25 phút
Cập nhật: 24/02/2017
Tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03 đã chính thức cho chạy thử nghiệm trên tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn với thời gian 25 phút.

Đây là tàu siêu tốc chạy nhanh nhất trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn hiện nay do Công ty TNHH Chín Nghĩa đầu tư với kinh phí gần 10 tỉ đồng. Tàu có 85 ghế ngồi, được trang bị các thiết bị hiện đại.

Tàu cao tốc Chín Nghĩa 03  - Ảnh: daolyson.info

Từ ngày 27/2, tàu khách siêu tốc Chín Nghĩa 03 sẽ chính thức đi vào hoạt động và trong vòng 2 tháng tới, một tàu siêu tốc tương tự cũng sẽ được đưa vào hoạt động phục vụ người dân và du khách trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Với diện tích 9,97km2, huyện Lý Sơn bao gồm hai đảo: đảo lớn (Lao Cù Ré) gồm các xã An Vĩnh, An Hải và đảo Lé (Cù lao Bờ Bãi) gồm xã An Bình cùng hòn đảo nhỏ mang tên Cù Mu. Mặc dù nằm biệt lập giữa biển, cách đất liền tới 15 hải lý nhưng Lý Sơn đã và đang trở thành một khu du lịch đầy hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những người dân chài chất phác, hay những cánh đồng tỏi nức danh.

Theo báo cáo của UBND huyện Lý Sơn, năm 2016 Lý Sơn đã đón trên 150 ngàn lượt khách du lịch và doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng.

Thủy Bích (t/h)

Toquoc.vn