Tuyên Quang chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến, đầu tư, thương mại du lịch năm 2017
Cập nhật: 21/02/2017
(TITC) – Ngày 20/2/2017, tại Hà Nội, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội nghị xúc tiến, đầu tư, thương mại du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2017.

Toàn cảnh buổi họp báo

Theo đó, Hội nghị xúc tiến, đầu tư, thương mại du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2017 được tổ chức vào ngày 27/2 tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Dự kiến sẽ có khoảng 600 đại biểu tham dự sự kiện.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư vào tỉnh Tuyên Quang, qua đó thu hút nhà đầu tư trong nước và quốc tế hợp tác, đầu tư nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, Hội nghị cũng là diễn đàn để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh cho biết, với mục tiêu phấn đấu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc vào năm 2020, Tuyên Quang đang tập trung khai thác hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh, lợi thế của tỉnh, bảo vệ môi trường, đồng thời đẩy mạnh chăm lo các lĩnh vực văn hóa xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Hiện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm tối thiểu 30% thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện, hấp dẫn cho các nhà đầu tư; thực hiện các chính sách ưu đãi đối với các dự án trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại và nông, lâm, ngư nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh. Tỉnh cam kết làm hết sức mình đồng hành cùng các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

Tại buổi họp báo, Quyền Giám đốc Sở VHTTDL Tuyên Quang Nguyễn Vũ Phan cho biết, năm 2016 là một năm thành công của du lịch Tuyên Quang với việc đón trên 1,4 triệu lượt khách. Từ đầu năm 2017 đến nay, Tuyên Quang đón khoảng hơn 400.000 lượt khách tham quan. Trong hai năm trở lại đây, Du lịch được coi là ngành kinh tế quan trọng, có tính đột phá của tỉnh Tuyên Quang. Hiện tỉnh đã mời gọi được nhiều nhà đầu tư lớn như Mường Thanh, Vingroup, Xuân Trường… đầu tư vào hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch.  Tính đến hết năm 2016 toàn tỉnh có 275 cơ sở lưu trú với 2.673 phòng, 4.180 giường, 7 công ty lữ hành hoạt động. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.226 tỷ đồng, tăng 9% so với năm ngoái.

Hương Lê