Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với UBND tỉnh Gia Lai
Cập nhật: 15/02/2017
(TITC) – Sáng ngày 15/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai về một số kế hoạch sẽ triển khai trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng cho biết vào tháng 12/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai về tình hình kinh tế - xã hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của tỉnh. Trong đó, Thủ tướng đã nhấn mạnh tỉnh Gia Lai cần tập trung phát huy tiềm năng để phát triển du lịch, quy hoạch tổng thể các điểm, loại hình sản phẩm, tuyến du lịch phù hợp với lợi thế, đặc biệt là các khu du lịch sinh thái và văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số.

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng, UBND tỉnh Gia Lai xin ý kiến của Bộ VHTTDL về: Đề án “Bổ sung Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, Khu du lịch sinh thái Lâm viên Biển Hồ - Chư Đang Ya, Khu du lịch-di tích Tây Sơn thượng đạo thành khu và điểm du lịch quốc gia trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam và vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; Đề án tổ chức Festival cồng chiêng Gia Lai năm 2018; Kế hoạch tổ chức Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2017 tại Gia Lai.

Đây đều là những đề án, kế hoạch trọng tâm, trọng điểm của tỉnh Gia Lai trong thời gian tới. Việc bổ sung các khu du lịch, khu bảo tồn thiên nhiên thành khu, điểm du lịch quốc gia sẽ góp phần cụ thể hóa thế mạnh về phát triển du lịch tỉnh trên cơ sở xác định giá trị đặc thù của tài nguyên du lịch, tạo sự khác biệt với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên. Đồng thời, quảng bá xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Gia Lai, thể hiện được đặc trưng và tính hấp dẫn.

Lễ hội cồng chiêng Gia Lai 2018 sẽ tập trung biểu dương không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, phát huy bản sắc văn hóa của người dân tộc thiểu số, tạo điểm nhấn và thương hiệu du lịch văn hóa cho Gia Lai, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, quảng bá văn hóa, thu hút khách du lịch.

Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2017 tại Gia Lai dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 với sự tham gia của các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Đây không những là cơ hội để các dân tộc thiểu số gặp mặt, giao lưu, chia sẻ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống mà còn là dịp để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh Tây Nguyên, qua đó thu hút các nhà đầu tư chiến lược, nâng cao thế mạnh du lịch của các tỉnh Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái hoan nghênh những đề án, kế hoạch mà tỉnh Gia Lai đã đề ra và nhấn mạnh Gia Lai là địa phương có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển khu vực Tây Nguyên và sở hữu nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú. Vì vậy tỉnh cần phát huy những tiềm năng, thế mạnh này để góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Thứ trưởng chỉ đạo Vụ Văn hóa dân tộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Gia Lai để sớm hoàn thiện kế hoạch tổ chức Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2017, đồng thời Bộ VHTTDL cũng sẽ hỗ trợ tỉnh Gia Lai xây dựng kịch bản khai mạc, bế mạc, công tác thi đua, khen thưởng; giao Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Gia Lai hoàn thiện đề án bổ sung quy hoạch các điểm, khu du lịch sinh thái thành khu và điểm du lịch quốc gia để Bộ thẩm định. Với Festival cồng chiêng Gia Lai năm 2018, sau khi Đề án tổ chức được hoàn thiện, Bộ sẽ làm việc và lấy ý kiến của các địa phương trong khu vực Tây Nguyên và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên để thống nhất nội dung Đề án. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Gia Lai sớm hoàn thiện các kế hoạch, đề án trên để Bộ thẩm định và trình Thủ tướng.

Tin, ảnh: Thu Thủy