Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên 2016
Cập nhật: 28/12/2016
(TITC) - Ngày 26/12/2016, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch - Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên 2016. Dự và chủ trì hội nghị có ông Trần Đăng Tuấn - Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên, với sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố lân cận, các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan thông tấn báo chí.

Toàn cảnh hội nghị

Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ, được biết đến là vùng đất giàu truyền thống văn hóa với gần 400 lễ hội lớn nhỏ và trên 1.700 di tích các loại, trong đó có 169 di tích, cụm di tích được xếp hạng cấp quốc gia. Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống còn lưu giữ đượcđến ngày nay như làng nghề Long nhãn sấy, làng nghề đúc đồng (Văn Lâm), làng nghề tương bần (Mỹ Hào), làng nghề hương xạ thôn Cao (thành phố Hưng Yên)…Du lịch Hưng Yên hiện nay tập trung chủ yếu vào du lịch văn hóa với lượng khách du lịch ngày một tăng. Năm 2016, lượng du khách đến Hưng Yên ước đạt 420 nghìn lượt, tổng thu ước đạt 105 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về việc phát triển du lịch tại Hưng Yên nói chung và tại huyện Văn Giang nói riêng. Theo đó, phần lớn đại biểu đồng tình cho rằng tỉnh Hưng Yên giàu tiềm năng du lịch văn hóa, tuy nhiên cần mở rộng phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới như du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn. Đối với huyện Văn Giang, đây là nơi có vị trí thuận lợi do nằm gần thành phố Hà Nội, mặt khác địa phương này đang duy trì nhiều làng nghề trồng cây ăn quả, cây cảnh độc đáo. Vì vậy cần xúc tiến quảng bá và đưa điểm đến này vào các tour, tuyến du lịch để đông đảo du khách biết đến.

Tiếp thu và đánh giá cao các ý kiến này, Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên cho biết sẽ xem xét và đưa vào xây dựng kế hoạch phát triển tổng thể du lịch Hưng Yên trong thời gian tới. Trước đó, từ ngày 25 - 26/12/2016, các đại biểu đã tham quan, khảo sát nhiều điểm du lịch tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên như: Chùa Mễ Sở, nhà cổ có tuổi đời trên 300 năm, làng nghề cây cảnh, làng hoa Xuân Quan, cơ sở sản xuất đặc sản bánh răng bừa và tham quan khu đô thị sinh thái Ecopark.

Một số hình ảnh trong chuyến khảo sát:

Đoàn khảo sát nghe thuyết minh tại chùa Mễ Sở

Vườn cây cảnh tại huyện Văn Giang

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại nhà cổ thôn Mễ Sở

Tin, ảnh: Khánh Trang