Sa Pa, Đà Lạt lọt Top Điểm đến mới nổi châu Á 2017
Cập nhật: 13/12/2016
Hai danh thắng nổi tiếng của Việt Nam là Đà Lạt và Sa Pa vừa lọt vào Top 10 điểm đến châu Á mới nổi vào năm 2017 do trang tư vấn du lịch nổi tiếng TripAdvisor bình chọn.

Đà Lạt

Theo đó, Đà Lạt đứng ở vị trí 4, còn Sa Pa xếp thứ 6 trong danh sách này. Giới thiệu về Đà Lạt, TripAdvisor viết, khu du lịch ra đời từ thời Pháp thuộc đem đến cho du khách một cảm giác thoải mái, mát mẻ hoàn toàn khác so với khí hậu nóng nực quanh năm của miền Nam Việt Nam. Thành phố này có nhiều biệt thự Pháp cổ rất xinh đẹp, bao quanh bởi rừng thông lãng mạn và các trang trại trồng rau và hoa tuyệt đẹp. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, thư giãn trong một vài ngày.

Viết về "Thành phố trong sương”, TripAdvisor cho biết, Sa Pa đầy màu sắc và quyến rũ, dường như giống một ốc đảo hoàn hảo ở giữa những ngọn núi trùng điệp, hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Nhà thờ đá mang kiến trúc Gothic nằm ở trung tâm thành phố nhộn nhịp với những cửa hàng, quầy hàng phục vụ khách du lịch như một hình ảnh nhắc nhở về sự ảnh hưởng truyền giáo của người Pháp một thời. Đến Sa Pa, du khách không nên bỏ lỡ thưởng thức ẩm thực Việt Nam hoặc ẩm thực châu Âu ở thành phố này và đừng quên đến thăm Chợ tình, một nét văn hóa độc đáo và là một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở Sa Pa.

Sa Pa

Kết quả bình chọn trên được tổng hợp từ ý kiến của hàng triệu du khách, đồng thời cũng là người dùng TripAdvisor đánh giá về chất lượng lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan và mức tăng trưởng về nhu cầu đặt phòng.

Đứng đầu danh sách 10 điểm đến mới nổi châu Á là thành phố Baku, thủ đô và là thành phố lớn nhất của  Cộng hòa Azerbaijan, đồng thời là thành phố lớn nhất bên biển Caspi và của vùng Kavkaz. Đứng thứ hai và ba trong danh sách là thành phố El Nido, Philippines và Jodhpur của Ấn Độ.

Tuy không đứng ở vị trí cao nhưng Malaysia có 3 đại diện vào top 10 điểm đến mới nổi của châu Á năm 2017 là Kuching, Kota Kinabalu và George Town.

Janice Lee Fang, Giám đốc truyền thông của TripAdvisor, khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Những điểm đến này đều đang phát triển, nổi tiếng nhanh chóng và hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi hy vọng những gợi ý này sẽ tạo cảm hứng cho nhiều kế hoạch du lịch trong năm 2017, du khách sẽ hứng thú đi nghỉ ở Baku, Đà Lạt hay Kuching". 

Danh sách 10 điểm đến mới nổi của năm 2017:1. Baku, Ajerbaijan; 2. El Nido, Philippines; 3. Jodhpur, Ấn Độ; 4. Đà Lạt, Việt Nam;5. Jeju, Hàn Quốc; 6. Sa Pa, Việt Nam; 7. Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc; 8. Kuching, Malaysia; 9. Kota Kinabalu, Malaysia; 10. George Town, Malaysia.

Tổ Quốc