Lễ trao giải Cuộc thi đầu bếp - Chiếc Thìa Vàng 2016
Cập nhật: 09/12/2016
(TITC) - Tối ngày 7/12, tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016.

Giải Nhất thuộc về nhóm đầu bếp đến từ Khu Du lịch Bình Quới 1

Sau hơn sáu tháng tranh tài, trải qua các vòng thi từ Bắc vào Nam, qua ba vòng sơ tuyển, hai vòng bán kết và trận tranh tài cuối cùng diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 6/12 vừa qua, Chiếc thìa vàng mùa thứ 4 đã tìm được chủ nhân của chiếc Cúp với giải thưởng 1 tỷ đồng đó là nhóm đầu bếp đến từ Khu Du lịch Bình Quới 1, TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, bốn giải thưởng quan trọng khác được trao cho bốn đội thi: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (giải Món ăn dinh dưỡng), Naman Retreat Resort Danang (giải Món ăn trình bày đẹp), Khách sạn Indochine Palace Huế (giải Món ăn sáng tạo) và Quán Nhi Cần Thơ (giải Món ăn truyền thống đặc sắc). Mỗi giải thưởng có trị giá 100 triệu đồng.

Tại trận tranh tài cuối cùng với sự góp mặt của 15 đội thi là những đại diện xuất sắc nhất từ 3 miền, với chủ đề “nguyên liệu bí mật”, các thí sinh phải bốc thăm lựa chọn các hộp đen bí mật có chứa những nguyên liệu không được biết trước. Trong thời gian ngắn, các đội thi phải tự lên một thực đơn 4 món và phải đi chợ, sơ chế, nấu món và chuẩn bị bàn trưng bày.

Các món ăn của đội thi đạt giải Nhất

Đặc biệt, ở vòng chung kết, lần đầu tiên có sự tham gia của “Đầu bếp thế kỷ - Chef of The Century" Eckart Witzigmann - một trong bốn đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới với vai trò giám khảo chuyên môn. Đánh giá về chất lượng cuộc thi, Đầu bếp thế kỷ Eckart bày tỏ sự ngỡ ngàng trước tài năng của các đầu bếp Việt và ấn tượng khi được trải nghiệm những món ăn mới tại Việt Nam, ông tin rằng các đầu bếp Việt sẽ vươn xa hơn nữa.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 kết thúc đã để lại những kỉ niệm khó quên trong lòng mỗi đầu bếp Việt Nam. Cuộc thi không chỉ mang lại những bài học quý giá về ẩm thực mà còn là động lực tiếp thêm lửa nghề cho mỗi đầu bếp.

5 đội đạt giải

Với chủ đề “Hương vị quê nhà – Hành trình gia vị Việt”, cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 quy tụ và chứng kiến tài năng của 312 đầu bếp chuyên nghiệp thuộc 104 đội thi đến từ 39 tỉnh, thành trên cả nước. Cuộc thi với tổng giải thưởng hơn 3 tỉ đồng do Công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức với sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tin: Thanh Tâm, Ảnh: BTC