Lễ hội đèn lồng khổng lồ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Cập nhật: 24/11/2016
Những nền văn hóa và tín ngưỡng khác nhau trên thế giới đã cho ra đời một loạt các lễ hội độc đáo và hấp dẫn. Lễ hội đèn lồng nổi tiếng trên thế giới là một trong số đó. Tháng 12 này, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ lễ hội đèn lồng khổng lồ lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Lễ hội đèn lồng Seoul hàng năm đã thành công trong việc trưng bày những chiếc đèn lồng ấn tượng dọc con Suối Cheonggyecheon nổi tiếng, ở trung tâm thành phố Seoul. Trong suốt thời gian lễ hội diễn ra, hàng trăm chiếc đèn lồng, với những thiết kế và câu chuyện độc đáo riêng sẽ được thắp sáng dọc suối Cheonggyecheon.

Lễ hội đèn lồng diễn ra tại khu vườn Chiswick House, nằm tại phía tây thủ đô London của Anh Quốc

Bạn vẫn luôn mê mẩn với những lễ hội đèn lồng nổi tiếng tại Seoul – Hàn Quốc, London – Anh, Đài Loan? Bạn muốn đắm mình vào không gian ngập tràn ánh sáng lung linh huyền ảo ấy? Bạn muốn có những tấm ảnh đẹp như cổ tích bên những chiếc đèn lồng khổng lồ? Bạn giờ đây không cần phải ganh tỵ với bạn bè tại các nước ấy và cũng chẳng cần du lịch xa xôi, lễ hội đèn lổng khổng lồ sẽ được tổ chức ngay tại Hà Nội vào tháng 12 này.

Lễ hội đèn lồng tại Đài Loan năm 2015 đã thu hút hơn 10 triệu người đến tham quan chỉ trong vòng 11 ngày

Ngày 23/11, đơn vị Neez Communications đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016, tại khách sạn Sheraton, Hà Nội. Theo đó, từ ngày 3/12/2016 đến ngày 22/1/2017, tại LePARC, Gamuda City, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội sẽ diễn ra lễ hội đèn lồng khổng lồ - Giant Lantern Festival. Sự kiện sẽ mở cửa đón khách bắt đầu từ 17 giờ mỗi ngày.

Lễ hội đèn lồng Seoul - Hàn Quốc được tổ chức thường niên kể từ năm 2009

Buổi họp báo có sự góp mặt của các nhà đầu tư của chương trình như KHoldings, Gamudaland, một số cơ quan chính phủ, đơn vị tài trợ và các đơn vị truyền thông báo chí hàng đầu, đáng chú ý là sự xuất hiện của hoa hậu việt nam 2016 Đỗ Mỹ Linh với tư cách là khách mời đặc biệt của chương trình.

Khách mời đặc biệt HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh xuất hiện lộng lẫy trong buổi họp báo

“Với những nét tương đồng trong văn hóa; đồng thời, nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Hàn, Mỹ Linh hy vọng chương trình “Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Hàn 2016” sẽ là cầu nối nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như giao lưu văn hóa của cả hai nước”, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ.

Nhiều mẫu đèn với nhiều chủ đề khác nhau sẽ được trưng bày: từ những kì quan thế giới, nhân vật hoạt hình
đến các nhóm nhạc thần tượng K-pop

Lễ hội trưng bày hơn 40 mẫu đèn khổng lồ với kích thước lên tới 86m mô phỏng các kiến trúc danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc. Lễ hội được thiết kế với 5 khu vực , theo từng chủ đề riêng trên diện tích 50.000m2. Bên cạnh lễ hội là sân khấu hoành tráng, âm thanh hiện đại và sống động cùng với sự tham gia của các nhóm nhạc đình đám đến từ Hàn Quốc và nhiều ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam biểu diễn suốt 51 ngày.

Kinhtedothi.vn