“Đà Nẵng - Thành phố sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”
Cập nhật: 18/10/2016
Thành phố Đà Nẵng đã vượt qua hơn tám điểm của châu Á là Bangkok, Bắc Kinh, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore để được xướng tên tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2016 khu vực châu Á và châu Đại Dương 2016 và được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Festival and Event Destination).

Trong những năm qua, Đà Nẵng đã và đang khẳng định mình trở thành một thành phố du lịch năng động với nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế mà còn ghi danh Đà Nẵng, Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Giải thưởng du lịch Thế giới World Travel Awards (WTA) nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch, có tầm ảnh hưởng như Giải Oscar của ngành Công nghiệp du lịch vừa được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Danang Sun Peninsula, Đà Nẵng.

Từ năm 2008 đến nay, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã đánh dấu sự trưởng thành về “sự kiện” của thành phố Đà Nẵng. Năm 2013, thành phố phối hợp Công ty World Marathon (Mỹ), Công ty Pulse Active (Việt Nam) tổ chức cuộc thi marathon quốc tế và từ đó đến nay đã trở thành một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế, một trong những sự kiện thể thao sôi nổi không chỉ của Đà Nẵng, mà còn của Việt Nam, được đông đảo người dân, du khách, vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

Đặc biệt, trong năm 2016 này, cùng với nhiều sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế lớn được tổ chức tại Đà Nẵng, như: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 (tháng 2-2016); Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E (tháng 6-2016), Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á (tháng 9-2016);… và không thể không kể đến một sự kiện tầm cỡ sẽ diễn ra trong năm 2017 là Tuần lễ cấp cao APEC (2017) đã đưa cái tên Đà Nẵng ngày càng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Đích hướng đến Đà Nẵng thành một “thành phố sự kiện” phải là tính thường xuyên của các sự kiện có quy mô lớn, mang tầm quốc tế. Do đó, Đà Nẵng cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong việc tạo lập một điểm đến của sự kiện và lễ hội an toàn, bảo đảm an ninh, cung ứng những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của du khách.

Tại buổi lễ trao giải, các đại diện của Đà Nẵng đã được vinh danh tại một số hạng mục giải thưởng như “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á” đã thuộc về Naman Retreat; khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula được xướng tên với ba danh hiệu danh giá là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á”, “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam” và “Khu nghỉ dưỡng có spa hàng đầu Việt Nam”.

Nhân Dân