Tạp chí Lonelyplanet bình chọn: Chợ Hội An là “thiên đường thực phẩm”
Cập nhật: 31/08/2016
Tạp chí Lonelyplanet - Nhà xuất bản cẩm nang du lịch tư nhân lớn nhất thế giới vừa bình chọn chợ Hội An là một trong những thiên đường thực phẩm hấp dẫn cả người dân địa phương và du khách.
Chợ Hội An (ảnh: Internet)

Trong số này còn có chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật Bản), chợ Borough (London, Anh), chợ La Pescheria (Sicily, Italy), chợ La Boqueria (Barcelona, Tây Ban Nha), chợ trung tâm Mercado (Santiago, Chile) và chợ Trung tâm New World (New York, Mỹ).

“Nép bên bờ sông Hoài, chợ Hội An thường nhộn nhịp nhất vào các buổi sáng, đem đến điểm nhấn khác biệt giữa Hội An - đô thị cổ thanh bình được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Những loại thực phẩm như rau củ, hương liệu, gia vị nhiều màu sắc được bày bán khắp nơi. Chỉ cần để ý một chút, du khách cũng có thể tìm thấy vô số hàng ăn vặt hấp dẫn. Những tô mì, phở hay phở cuốn đều chỉ có giá chưa tới một USD. Trong một buổi sáng du khách ở đây và thưởng thức ẩm thực thì sẽ không cần bữa trưa nữa. Bánh mì Hội An kẹp với thịt, rau thơm, pate, ớt... là món du khách nhất định phải thử. Và nếu đã ăn no nê, du khách hãy dạo bộ dọc theo bờ sông để tham quan cây cầu Nhật Bản cổ kính rất gần khu chợ” - Lonelyplanet viết.

hoian.gov.vn