Khai trương đường bay mới Đà Nẵng - Băng Cốc
Cập nhật: 27/06/2016
Chiều 26/6, tại Đà Nẵng, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức khai trương đường bay mới Đà Nẵng - Băng Cốc (Thái Lan).

Đường bay mới này được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm và Chủ nhật bằng máy bay Airbus A321, thời gian bay 1 giờ 35 phút, nâng tổng chuyến bay xuất phát từ Việt Nam tới Thái Lan lên 46 chuyến/tuần. Đây cũng là đường bay quốc tế thứ tư của Vietnam Airlines xuất phát từ Đà Nẵng, sau các chuyến bay đi Siem Reap (Campuchia), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản).

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Đường bay mới Đà Nẵng- Băng Cốc là minh chứng rõ nét cho quyết tâm và trọng trách chính trị của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong việc phát triển mạng bay nội địa và quốc tế đến/đi từ TP.Đà Nẵng. Cùng với việc triển khai áp dụng chương trình dịch vụ tiêu chuẩn  4 sao trên toàn hệ thống từ ngày 1/1/2016, đường bay mới Đà Nẵng- Băng Cốc sẽ giúp Vietnam Airlines tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, phát triển mạng đường bay, tăng cường khả năng cạnh tranh cũng như hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những hãng hành không hàng đầu khu vực.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng: Việc khai trương đường bay Đà Nẵng- Băng Cốc hôm nay là nhịp cầu thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch giữa Băng Cốc và Đà Nẵng, đặc biệt là kết nối Đà Nẵng với Băng Cốc, cửa ngõ hàng không và du lịch trong khu vực và trên thế giới. Với ý nghĩa quan trọng đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng mong muốn đường bay mới này của Hãng hành không quốc gia Việt Nam sẽ luôn được vận hành có hiệu quả trong thời gian tới và trở thành đường bay quốc tế thường xuyên lâu dài của sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết sẽ triển khai chương trình giá ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đi hành trình Đà Nẵng- Băng Cốc với giá khứ hồi từ 669.000 đồng (tương đương 29 USD) đối với hạng phổ thông và chỉ từ 5.499.000 đồng (tương đương 239 USD) đối với hạng thương gia. Vé được bán từ nay đến hết ngày 10/7/2016 cho hành trình khởi hành từ 26/6/2016 đến hết ngày 31/12/2016. Giá vé trên chưa bao gồm các khoản thuế, phí, phụ thu. Giá quy đổi sang tiền VNĐ có thể thay đổi theo tỷ giá ngân hàng tại thời điểm xuất vé.

ĐCSVN