Tổng cục Du lịch tiếp đoàn cán bộ Học viện quốc gia về hành chính công Indonesia
Cập nhật: 20/05/2016
(TITC) – Ngày 19/5/2016, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Học viện quốc gia về hành chính công Indonesia.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi tiếp có đại diện Vụ hợp tác quốc tế, Vụ Thị trường du lịch, Vụ Lữ hành, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch và Trung tâm Thông tin du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện đoàn Indonesia nhấn mạnh Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện và đánh giá cao tiềm năng, sự phát triển của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây. Đoàn Indonesia đặc biệt quan tâm và mong muốn tìm hiểu về phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Du lịch đã thông tin cho phía Indonesia biết về định hướng phát triển du lịch bền vững của Việt Nam và nhấn mạnh Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định phát triển du lịch bền vững gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo hài hòa giữa khai thác phát triển du lịch với bảo vệ giá trị tài nguyên tự nhiên và nhân văn.

Đại diện hai bên trao quà lưu niệm

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp với hệ thống cơ sở vật chất-kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới. Đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia có ngành du lịch phát triển.

Năm 2015, Việt Nam đã đón 7,94 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 57 triệu lượt khách nội địa, vượt so với kế hoạch đặt ra thu hút 7,5 triệu lượt khách quốc tế và 37 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, không chỉ quan tâm mục tiêu số lượng, Việt Nam hướng đến phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chú trọng phát triển theo chiều sâu đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh. Để đạt được những mục tiêu đặt ra, du lịch Việt Nam luôn chú trọng phát triển sản phẩm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến Việt Nam, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách, phát triển nguồn nhân lực…

Đồng thời, Việt Nam định hướng phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tập trung phát triển 7 vùng du lịch với những sản phẩm đặc trưng theo từng vùng; quy hoạch 47 khu du lịch quốc gia; 41 điểm du lịch quốc gia; 12 đô thị du lịch và một số khu, điểm du lịch quan trọng khác tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cho các vùng và cả nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trong không khí hợp tác và cởi mở, hai bên đã trao đổi về các vấn đề phát triển du lịch Việt Nam như mục tiêu, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam; chương trình hành động của ngành Du lịch; cơ chế, chính sách liên kết vùng; cơ chế đầu tư phát triển du lịch…

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Tổng cục Du lịch, đoàn cán bộ Indonesia đánh giá cao những thông tin đã tiếp nhận được trong buổi làm việc và hi vọng sẽ tiếp tục có cơ hội tìm hiểu thêm về du lịch Việt Nam trong thời gian tới và cho biết sẽ đi thăm một số điểm đến nổi tiếng của Việt Nam.

Hồng Nhung