Vietnam Airlines đưa máy bay mới vào phục vụ du khách
Cập nhật: 13/05/2016
Trong ngày khánh thành sân bay quốc tế Cát Bi 12/5, hãng hàng không Vietnam Airlines lại đưa thêm máy bay thế hệ mới mang tên Boeing 787 Dreamliner vào phục vụ nhu cầu đi lại của du khách.


Đồng hành cùng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong ngày khánh thành, Vietnam Airlines đã đưa máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner thực hiện 02 chuyến bay khai trương đi/đến sân bay Cát Bi, dưới sự hiện diện và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại điện các Bộ, Ban ngành Trung ương và TP. Hải Phòng.  

 

Theo đó, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner ( có số hiệu VN-A861) đã thực hiện thành công chuyến bay mang tên VN1182 từ TP. Hồ Chí Minh hạ cánh tại sân bay quốc tế Cát Bi lúc 9 giờ 25 phút và chuyến bay mang tên VN1183 khởi hành từ sân bay Cát Bi đi Tp. Hồ Chí Minh lúc 10 giờ 45 phút.

 

Trao đổi về những cảm nhận niềm vui trong ngày khánh thành sân bay quốc tế Cát Bi: Ông Phạm Ngọc Minh – Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Nhân dịp khánh thành sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), Vietnam Airlines đã tổ chức vận hành, khai thác thành công và hạ cánh an toàn máy bay thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner như một món quà, bông hoa khoe sắc chúc mừng của Hãng hàng không quốc gia tới toàn thể cán bộ công nhân viên sân bay Quốc tế Cát Bi nói riêng và thành phố Cảng Hải Phòng nói chung. Cùng với việc triển khai các dịch vụ đồng bộ tại sân bay với chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, việc đưa tàu bay thế hệ mới Boeing 787 đến sân bay Cát Bi, nhằm hiện thực hóa cam kết của Vietnam Airlines luôn đồng hành với các cảng hàng không trong nước, khẳng định năng lực khai thác, phát triển mạng bay nội địa và quốc tế, nâng cấp chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách”

 

Trong chuyến bay khai trương được thực hiện thành công, đã bước đầu đánh dấu năng lực và hiệu quả khai thác của Cảng hàng không Quốc tế mới Cát Bi, cho phép cất hạ cánh các máy bay hiện đại thế hệ mới của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

 

Về lịch sử, Vietnam Airlines đã khai thác đường bay đi/đến TP cảng Hải Phòng từ những năm 90, đến nay vẫn đang tiếp tục duy trì, phát triển để thành phố Hải Phòng cùng với Hà Nội, Đà Nẵng… trở thành trung tâm trung chuyển không chỉ của khu vực Bắc Bộ. Dự kiến, trong thời gian tới, Hãng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để khảo sát, đánh giá nhu cầu tăng tần suất, mở mới các đường bay đi/đến Hải Phòng, đặc biệt là các đường bay quốc tế, cũng như chính thức đưa vào khai thác các máy bay thế hệ mới như Boeing 787 Dreamliner và Airbus 350-900 XWB nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.

 

Hiện tại, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 100 chuyến/tuần trên 4 đường bay đi và đến sân bay Cát Bi, trong đó Vietnam Airlines khai thác 3 đường bay Hải Phòng - Tp. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng/Nha Trang và Jetstar Pacific khai thác 2 đường bay Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh/Buôn Mê Thuột. Hải Phòng cũng là điểm đến trọng tâm, nằm trong chương trình thương hiệu kép giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific để phục vụ nhu cầu đa dạng của hành khách đi và đến khu vực duyên hải Bắc bộ của Việt Nam.

Baodulich.net.vn