Điểm đến về làng nghề Huế
Cập nhật: 11/05/2016
Ở TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), cửa hàng lưu niệm, gallery... tập trung ở một số đường phố lớn như: Lê Lợi, Nguyễn Đình Chiểu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão... Khi đến du lịch Huế, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng, gallery này để mua sắm một vài thứ cần thiết cho mình hay làm quà cho bạn bè.


Trung tâm Văn hóa Phương Nam

 

Trung tâm Văn hóa Phương Nam nằm trên 2 trục đường chính Lê Lợi (15 Lê Lợi) và phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu dọc bờ sông Hương thơ mộng, Trung tâm Văn hóa Phương Nam là một địa chỉ không thể không ghé thăm của du khách khi đi đến với Huế.

 

Đây sẽ là một trung tâm mua sắm, giải trí phức hợp lớn nhất và duy nhất tại Huế giới thiệu đầy đủ về các ngành nghề thủ công mỹ nghệ cổ truyền danh tiếng của đất cô đô như: tranh pháp lam, tranh sơn mài, tranh thêu, khảm xương, khảm trai, đúc đồng, mạ bạc, trạm khắc gỗ mỹ nghệ, nón Huế, diều Huế, các sản phẩm mây, tre, đan, gốm,.. và rất nhiều các sản phầm thủ công truyền thống của Huế. Trong một không gian sang trọng, tao nhã, Trung tâm Văn hóa Phương Nam mong muốn Làng nghề Huế sẽ là nơi tôn vinh và tiếp tục gìn giữ sự tinh túy của sản phẩm truyền thống và những giá trị văn hóa lâu đời của đất cô đô Huế.

 

Không chỉ cho du khách một cái nhìn toàn cảnh về các sản phẩm làng nghề Huế truyền thống của đất cô đô Huế. Trung tâm Văn hóa Phương Nam còn phục vụ du khách các sản phẩm văn hóa qua Nhà sách Phương Nam. Tập trung chủ yếu các thể loại sách, báo, tạp chí, băng đĩa… về lịch sử, văn hóa, du lịch, giải trí của Huế và các vùng đất du lịch khác trên khắp Việt Nam với nhiều ngôn khác nhau sẽ giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử, con người và các danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

 

Trung tâm giới thiệu sản phẩm đúc đồng truyền thống Huế

 

Phường Đúc nằm ở ven bờ nam sông Hương, đoạn từ cầu Giã Viên lên phía Long Thọ, cách thành phố Huế khoảng 3km về phía Tây nam, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nghề đúc đồng là một trong những nghề thủ công truyền thống lâu đời và nổi tiếng ở Việt Nam...

 

Rất nhiều sản phẩm của người thợ đúc đồng Phường Đúc khi xưa đã trở thành những kiệt tác di sản trong kho tàng văn hóa vật thể kinh thành Huế như: Vạc đồng ở Đại Nội (1659-1684), Chuông chùa Thiên Mụ (1710), Cửu Đỉnh đặt trước Thế Miếu (1835-1804), Cửu Vị Thần Công đặt trước Ngọ Môn (1803-1804), Chuông chùa Diệu Đế (1846) và rất nhiều các vật dụng thờ cúng bằng đồng từ “trong cung ra ngoài nội” ở Huế...

 

Với lợi thế hơn 50 cơ sở đúc đồng thuộc phường Phường Đúc và phường Thủy Xuân, có Trung tâm giới thiệu làng nghề đúc đồng truyền thống Huế gồm gian trưng bày hiện vật, tranh ảnh và 12 ki ốt giới thiệu và mua bán sản phẩm truyền thống Huế.

 

Ngoài các sản phẩm truyền thống đặc trưng (đồ thờ cúng) như: lư đồng, bát hương, tam sự, ngũ sự, chuông, cồng, chiêng…Các sản phẩm lưu niệm tinh xảo bằng đồng cũng được sản xuất phục vụ người yêu văn hóa trưng bày và khách du lịch như: tượng danh nhân, trống đồng, bình hoa, các biểu tượng văn hóa tiêu biểu của Huế và đất nước.

khamphahue
Từ khóa:
làng nghề, Huế,