Du khách đến Quảng Bình tăng cao trong ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 02/05/2016
Ngày 1/5, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, trong hai ngày qua, lượng du khách đến Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái dù trước đó có dự báo không mấy lạc quan vì ảnh hưởng từ hiện tượng cá biển chết bất thường tại địa phương​.
Hoa vàng anh khoe sắc bên suối nước Moọc. (Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN)

Cụ thể, điểm du lịch động Phong Nha - Tiên Sơn đã đón hơn 10.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ; điểm du lịch sinh thái ​​suối ​nước Moọc đã đón 8.000 lượt khách, tăng với cùng kỳ; điểm du lịch Sông Chày​ - Hang Tối đã có 2.000 lượt khách đến thăm, tăng 28% so với cùng k​ỳ năm ngoái.

Trong thời gian qua, do hiện tượng cá biển chết bất thường tại địa phương, môi trường du lịch tỉnh Quảng Bình đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tỉnh Quảng Bình đã có nhiều động thái tích cực, kịp thời để ứng phó với tình hình như tổ chức họp khẩn các các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở và các đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ tại địa phương bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, kích cầu du lịch. 

Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch, tích cực tuyên truyền, quảng bá kêu gọi du khách đến với tỉnh. 

Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn đã chủ động thích ứng với tình hình khách quan, thay đổi, bổ sung thực đơn tạo thêm sự phong phú để du khách có thêm sự chọn lựa nếu còn e ngại các món ăn được chế biến từ hải sản. 

Nhờ đó, một lượng lớn du khách vẫn chọn Quảng Bình là điểm đến trong dịp ngh​ỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

​Theo cơ quan chức năng, kết quả quan trắc đánh giá chất lượng mẫu nước biển tại tỉnh Quảng Bình đều nằm trong giới hạn cho phép.

Do đó, ngày hôm qua và hôm nay đã có nhiều người dân và du khách ra các bãi biển như Nhật Lệ, Quang Phú, thành phố Đồng Hới để tắm biển.

Vietnam+