Mở thêm các tuyến bay nội địa và quốc tế đến Hải Phòng
Cập nhật: 25/04/2016
(TITC) - Ngày 21/4/2015, tại Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến Hải Phòng.
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Báo Đầu tư)

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá và khai thác hiệu quả công suất của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, tăng cường kết nối dịch vụ du lịch, giao thương hàng hóa giữa Hải Phòng, các tỉnh vùng Duyên hải Bắc bộ với các địa phương trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để Hải Phòng thu hút các nhà đầu tư.

Tại hội nghị, lãnh đạo TP. Hải Phòng cho biết sẽ dành nhiều ưu đãi và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp. Trước mắt, thành phố sẽ hỗ trợ 5 tỉ đồng/năm cho mỗi đường bay nội địa mới và 8 tỉ đồng/năm cho mỗi đường bay quốc tế mới. Ngoài ra sẽ hỗ trợ các hãng hàng không mở văn phòng đại diện tại Hải Phòng, hỗ trợ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông của Hải Phòng...

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang khai thác 5 đường bay nội địa đến các địa phương: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Pleiku, Buôn Mê Thuột; và đường bay quốc tế đến Trung Quốc.

Tại hội nghị, các bên liên quan đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ về tăng cường khai thác các đường bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Theo đó, ngoài các tuyến bay đã được khai thác từ trước, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi sẽ đưa vào hoạt động thêm các tuyến bay thẳng nội địa tới các tỉnh, thành phố: Kiên Giang, Lâm Đồng, Nghệ An, Cần Thơ; và các tuyến bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,Thái Lan.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng thống nhất cho rằng, việc mở các tuyến hàng không đến thành phố Hải Phòng sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển và giảm bớt chi phí cho hành khách; thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và chương trình liên kết tuyến điểm giữa các vùng miền trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch, ngày 12/5 tới, dự án đầu tư xây dựng mở rộng khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ chính thức hoàn thành, đưa vào hoạt động. Đây là dự án sân bay lớn, theo tiêu chuẩn sân bay hiện đại cấp 4E, là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đảm bảo cho các loại máy bay Boeing 777, Boeing 747, Boeing 767, A321 và tương đương cất hạ cánh an toàn.

Quý I​/2016, Cảng hàng không Cát Bi đón 363,6 nghìn lượt khách, tăng 48,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 1.610 tấn hàng hóa, tăng 15%. Dự kiến, đến năm 2020 sẽ đón 2,3 triệu lượt khách và hơn 11 nghìn tấn hàng hóa.

 

Thanh Tâm