Khảo sát các điểm du lịch dọc tuyến Tây Yên Tử
Cập nhật: 20/04/2016
Nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch tuyến Bắc Giang-Tây Yên Tử, ngày 19-4, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang) đã tổ chức chương trình tham quan khảo sát một số điểm du lịch dọc tuyến Tây Yên Tử.

Tham gia có đại diện Sở, các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã khảo sát, tìm hiểu địa hình, mạng lưới giao thông, tiềm năng khai thác du lịch ở một số điểm tại Khu Văn hoá tâm linh Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu (Sơn Động); khu Sinh thái suối Mỡ; Vực Rêu, xã Cẩm Lý (Lục Nam). Đây là các điểm có cảnh quan thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện, lưu giữ được nhiều giá trị văn hoá truyền thống của một số dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, theo một số thành viên tham gia đoàn khảo sát, để phát triển các tuyến du lịch dọc tuyến đường tâm linh 293 cần thu hút vốn đầu tư nhằm mở rộng cơ sở vật chất phục vụ đón tiếp du khách.

Chuyến khảo sát này nhằm cung cấp thông tin về điều kiện giao thông, văn hóa; kết nối các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch và nhà quản lý xây dựng kế hoạch tổ chức tua, tuyến du lịch tâm linh Tây Yên Tử hợp lý, khai thác có hiệu quả tiềm năng địa phương, quảng bá hình ảnh của Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Báo Bắc Giang