Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam
Cập nhật: 30/03/2016
(TITC) – Chiều ngày 29/3/2016, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, bà Cecilia Piccioni cho biết trong thời gian tới sẽ có một đoàn làm phim của kênh truyền hình Rai – một kênh truyền hình nổi tiếng của Italia đến Việt Nam làm một bộ phim phóng sự kéo dài khoảng 1 tiếng về du lịch, văn hóa, lịch sử, kinh tế, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italia... Dự kiến đoàn sẽ đi quay tại ba miền đất nước Việt Nam trong khoảng 10 ngày. Đây là bộ phim mang tính khái quát cao về nhiều mặt văn hóa, kinh tế, xã hội, trong đó sẽ quảng bá nhiều cảnh đẹp của Việt Nam.

Theo bà Đại sứ, đây sẽ là cơ hội rất tốt để nhiều khán giả Italia nói riêng và châu Âu nói chung biết đến vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Qua đó thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến Việt Nam.

Bà mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ cho đoàn làm phim chọn lựa các địa điểm đẹp tại các địa phương đoàn sẽ đến và hỗ trợ đoàn trong quá trình tác nghiệp tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao kế hoạch làm phim về Việt Nam của hãng truyền hình Rai và nhấn mạnh Tổng cục Du lịch sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ đoàn trong quá trình làm phim tại Việt Nam. Tổng cục trưởng đề nghị hai bên sớm xây dựng và thống nhất kế hoạch làm việc để triển khai trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng cho biết Tổng cục Du lịch đã mời một đoàn famtrip của Italia khoảng 12 người đến khảo sát du lịch Việt Nam, dự kiến sẽ được tổ chức sau khi chương trình làm phim của hãng truyền hình Rai kết thúc tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh Italia là đất nước có nền văn hóa hội tụ nhiều giá trị đặc sắc, tiềm năng trao đổi khách du lịch giữa hai nước là rất lớn. Việt Nam mong rằng chính phủ Italia sẽ tạo điều kiện thông thoáng về visa cho người Việt Nam đi du lịch Italia nói riêng và châu Âu nói chung.

Tin, ảnh: Thu Thủy