Tận dụng tiềm năng du lịch biển để thu hút du khách Séc
Cập nhật: 22/02/2016
Vừa quan, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn đã phát động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Năm hoạt động ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế.
Đại sứ Trương Mạnh Sơn trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN về chương trình quảng bá du lịch tại Séc (Ảnh: Hồng Tâm/Vietnam+)

Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết Việt Nam có bờ biển hơn 3.200km, nhiều bãi tắm đẹp và khu ngh​ỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn châu Âu​, đây là yếu tố thu hút đối với người dân Séc bởi nước này nằm ở trung tâm châu Âu nên không có biển. 

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại lượng khách du lịch Cộng hòa Séc đến Việt Nam chỉ ở mức hơn 2.000 người/năm. 

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là khâu quảng bá hình ảnh đất nước nói chung và tiềm năng du lịch của Việt Nam ở Cộng hòa Séc còn yếu.

Để khắc phục tình trạng này, Đại sứ quán và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Cộng hòa Séc, trong đó sự kiện quan trọng nhất là Hội thảo Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Cộng hòa Séc vào ngày 14/3​, được tổ chức ở quy mô lớn nhất từ trước tới nay​.

Nội dung hội thảo rất phong phú, gồm chương trình tiếp xúc doanh nghiệp của hai nước; gặp mặt bên lề hội thảo giữa lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Bộ Phát triển vùng và Du lịch Cộng hòa Séc; biểu diễn văn nghệ và trình diễn thời trang áo dài; tham luận của các đại biểu... 

Liên tục trong nhiều tháng tiếp thao các chi hội thuộc Hội Người Việt Nam cùng các tổ chức, đoàn thể khác của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ tích cực tham gia các chương trình lễ hội các dân tộc thiểu số, lễ hội đa sắc màu, ngày văn hóa hội nhập... do phía Séc tổ chức, tham gia các cuộc giao lưu văn hóa-văn nghệ với các tổ chức, cộng đồng dân cư tại địa phương nhằm quảng bá tới công chúng Séc hình ảnh đất nước và tiềm lực du lịch của Việt Nam.

Vietnam+