“Ionah” – Giấc mơ siêu thực xuyên thời gian
Cập nhật: 02/02/2016
(TITC) - Chính thức ra mắt công chúng từ tháng 9/2015, “Ionah” (viết ngược lại của từ “Hanoi”) là chương trình giải trí kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật hiện đại khác như múa, kịch, xiếc, hip hop, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, kỹ xảo ánh sáng… và bằng các công nghệ trình diễn quốc tế để tạo ra hiệu ứng sân khấu mới lạ. Chương trình được sáng tạo bởi những người con Hà Nội và chỉ có ở Hà Nội. 

(Nguồn ảnh: ionah.vn)

“Ionah” kể về cuộc phiêu lưu kỳ lạ của một cô gái tên là Ionha. Sau cuộc cãi vã với người yêu, chênh vênh trong những cảm xúc phức tạp, cô đột nhiên rơi vào thế giới tâm tưởng sâu thẳm của chính mình. Trong thế giới đó, cô vật lộn, giằng xé giữa những nhân vật kỳ lạ và đáng sợ - cũng chính là tượng trưng cho những điều u tối, xấu xa bên trong con người mình. Mạnh mẽ vượt lên tất cả và với sự đồng hành của tình yêu, cuối cùng cô gái đã tự giải thoát cho chính mình, trở về với thực tại tươi đẹp và tràn ngập tình yêu thương.

Ý nghĩa văn học của câu chuyện khá đơn giản, xoay quanh tình huống mâu thuẫn điển hình trong quan hệ xã hội, mà ở đó con người có nguy cơ đánh mất bản thân mình. Bắt đầu vở diễn với những hình ảnh phố phường Hà Nội quen thuộc, những con người hiện đại và câu chuyện tưởng như mạch lạc, người xem hoàn toàn bất ngờ khi lạc vào thế giới siêu thực đầy màu sắc thần tiên và hào nhoáng như trong phim giả tưởng. Chương trình thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với hiệu ứng hình ảnh 3D hoành tráng, kỹ thuật điêu luyện, âm nhạc đa dạng đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

“Ionah” ra đời là sự đổi mới tiên phong và đầy tâm huyết từ đơn vị sản xuất và ê kíp nghệ sĩ. Vở diễn được kỳ vọng trở thành một trong những hoạt động văn hóa đặc sắc của Hà Nội, sánh ngang với những show diễn giải trí nổi tiếng của các thành phố trên thế giới, được công chúng và du khách đón đợi. Hiện chương trình đang được biểu diễn thường xuyên vào lúc 20h các tối thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần tại Nhà hát Star Galaxy (87 Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội).

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình “Ionah”, khán giả có thể tham khảo website chính thức của chương trình tại địa chỉ: www.ionah.vn hoặc fanpage facebook https://www.facebook.com/ionahshow/.

Phạm Phương