Nhiều hoạt động mừng năm mới Bính Thân tại tháp Chăm Pô Sah Inư (Bình Thuận)
Cập nhật: 02/02/2016
Chào mừng Tết cổ truyền Bính Thân 2016, tại di tích văn hóa tháp Chăm Pô Sah Inư Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ liên tục diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và khách du lịch.

Trong các ngày từ 10 - 12/2/2016 (mùng 3 - 5 Tết), tại nhà biểu diễn nghệ thuật của di tích sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm do Đội Văn nghệ dân gian Chăm Bình Thuận thực hiện. Từ câu ca, điệu múa nồng nàn cùng những giai điệu kỳ bí của kèn Saranai, trống Paranưng, trống Ghinăng chắc chắn sẽ là những kỷ niệm rất đẹp mà di tích Pô Sah Inư cũng như thành phố biển xinh đẹp dành tặng cho du khách xa, gần trong những ngày xuân.

Bên cạnh đó, còn diễn ra hoạt động trình diễn nghề dệt thổ cẩm, làm gốm và chế biến các món ăn truyền thống của người Chăm, hoạt động trình diễn nghệ thuật tranh cát, giới thiệu loại hình tranh thêu và nghệ thuật viết thư pháp trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc. 

Ngoài ra, còn có triển lãm 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật chủ đề “Bình Thuận quê hương tôi”. Thông qua ngôn ngữ nhiếp ảnh, một phần lịch sử hình thành và phát triển của thành phố biển được khắc họa một cách sinh động và chân thực. Theo Ban Quản lý di tích, ngoài xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật, đến với Tháp Chăm Pô Sah Inư vào những ngày đầu năm mới Bính Thân, du khách còn có dịp khám phá và nghe thuyết minh đầy đủ về di tích, tham dự các trò chơi dân gian, tham quan các dịch vụ hàng lưu niệm, tranh gỗ, gốm, thổ cẩm, lựa chọn những món quà lưu niệm rất đặc trưng và mang đậm nét văn hóa truyền thống Chăm.

Báo Bình Thuận