Giá tour dịp Tết Bính Thân 2016 tăng khoảng 15%
Cập nhật: 28/01/2016
Theo thông tin từ Cty du lịch Vietravel, do dịp Tết Bính Thân 2016 nghỉ dài 9 ngày nên các tour du lịch có lịch trình từ 4 đến 10 ngày được du khách đăng ký nhiều hơn.
 

Các gia đình cũng có sự chuẩn bị đăng ký tour Tết Bính Thân 2016 sớm hơn do đã nắm được dịp nghỉ Tết âm lịch là một trong những những dịp cao điểm của du lịch. Ngoài ra, dịp Tết năm nay trùng với ngày lễ Valentine 14-2, do đó bên cạnh đối tượng nhóm gia đình, bạn bè, lượng khách đăng ký đi tour theo cặp đôi cũng có sự gia tăng đáng kể.

Tại Vietravel Hà Nội, các tour có thời gian dao động từ 4 – 10 ngày, các điểm đến ấm áp đang là lựa chọn hàng đầu của du khách dịp Tết Bính Thân 2016. Trong nước, có thể kể đến thành phố biển Nha Trang hay đảo ngọc Phú Quốc...

Dự kiến năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 20.000 lượt khách du lịch dịp Tết Âm lịch (tính từ mùng 1 đến mùng 4 Tết), tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Xét về cán cân khách du lịch trong nước tương đương khách du lịch nước ngoài. Cũng theo đại diện của Vietravel Hà Nội, giá tour tết Âm lịch năm nay tăng khoảng 15% so với ngày thường và gần như không tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Là nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, Vietravel luôn tiên phong trong việc xây dựng sản phẩm du lịch cũng như thường xuyên làm mới hành trình tour, mang đến sự mới mẻ cho du khách dù là lần đầu hay lần thứ 2,3 quay trở lại tuyến điểm đã từng đi. Ví dụ như: các tuyến Tây Bắc như Mộc Châu, Sơn La, Sa Pa kết hợp thêm điểm tham quan ngắm hoa đào, hoa mận, hoa ban; tuyến Quảng Bình – Vũng Chùa kết hợp đến với cánh đồng hoa hướng dương. Du lịch liên tuyến miền Tây, du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử, ăn và nghỉ trưa homestay tại Cà Mau.

Tuyến Trung Quốc, ngoài liên tuyến quen thuộc Bắc Kinh – Hàng Châu – Tô Châu – Thượng Hải, năm nay Vietravel Hà Nội giới thiệu thêm ba điểm đến đặc sắc mới, vô cùng thích hợp để thưởng ngoạn dịp đầu xuân. Đó là TP mùa xuân Côn Minh trong liên tuyến ALư – Côn Minh – Thạch Lâm, khám phá Venice của phương Đông Đại Lý – Lệ Giang và miền đất từ xưa đã được mệnh danh là “nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ” Nam Ninh – Quế Lâm.

Các khách hàng đăng ký tour du lịch tết tại Vietravel Hà Nội sẽ được tham gia chương trình khuyến mại xuân mang tên “Tết đoàn viên”. Theo đó, có cơ hội trúng thưởng mỗi tuần một máy ảnh Sony wifi chia sẻ ngay hình ảnh tới gia đình, bạn bè; giải cuối kỳ trọn gói du lịch cho cả gia đình trị giá 450 triệu đồng. Các khách hàng còn được tặng quà đi tour tùy theo thị trường du lịch như vali kéo, ổ cắm đa năng, máy sấy du lịch… và chương trình giảm giá khi đăng ký tour sớm.

Còn theo thông tin từ Cty lữ hành Hanoitourist đã khóa sổ tour dịp Tết Âm lịch mặc dù lượng khách vẫn tiếp tục đặt tour. Được biết, Cty đã nhận đón 46 đoàn khách quốc tế, Việt kiều và các địa phương trong nước đến Việt Nam và 30 đoàn đi nước ngoài trong 10 ngày Tết. Chính vì lượng khách đặt quá đông nên đợt tết này, Hanoitourist bên cạnh việc huy động gần hết lực lượng hướng dẫn viên, Cty còn thuê thêm vài chục hướng dẫn viên đang làm cộng tác viên cho công ty để hướng dẫn khách, các hướng dẫn viên đang đổi thẻ cũng phải tham gia dịp này.

Cty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã triển khai bán tour Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2016 từ rất sớm, đồng thời liên kết với đối tác hàng không, cung ứng dịch vụ để có giá tour tiết kiệm với chất lượng dịch vụ bảo đảm cho du khách, hãng đã tung gần 300 tour trong và ngoài nước với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá, dự kiến sẽ phục vụ khoảng 27.000 du khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm mới trong năm nay là rất nhiều du khách chọn tour khởi hành ngay từ mùng 1 Tết thay vì chọn ngày đẹp từ mùng 2 và mùng 4 như những năm trước. Cũng theo các Cty du lịch, xu hướng du xuân nước ngoài tiếp tục nở rộ khi tour xuất hành đầu năm, khởi hành từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, được lựa chọn nhiều. Ngoài các sản phẩm tour truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, châu Âu hút khách mạnh, nhiều tour mới như New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp cũng được khách hàng quan tâm. Ngay cả những hành trình mới đến Kenya, Nam Phi… cũng được khá nhiều người lựa chọn.

Du khách yêu thích du lịch và đã khám phá hành trình trong nước, nước ngoài từ châu Á đến châu Âu chắc chắn sẽ chọn tour mới tới châu Phi để có được những trải nghiệm mới mẻ, khám phá đời sống thiên nhiên hoang dã và hòa mình vào nền văn hóa độc đáo… Hay hành trình tới Dubai và Abu Dhabi dịp Tết sẽ là thời điểm mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh như thưởng thức cà phê băng trong không gian lạnh đến âm 6ºC và ngắm vườn hoa Miracle - vườn hoa lớn nhất thế giới giữa sa mạc với diện tích hơn 70.000km²…

Theo khuyến cáo của các Cty lữ hành, du khách nếu có kế hoạch đi du lịch trong mùa Tết Bính Thân 2016 nên tham khảo và đăng ký mua tour sớm để có nhiều thời gian được các Cty lữ hành tư vấn kỹ lưỡng và phù hợp với hành trình, thời gian, địa điểm… Nhất là với những du khách đang có ý định tham gia những đường tour xa như châu Âu, Úc, Mỹ, Phi. Điều này rất cần bởi thủ tục visa sẽ chiếm nhiều thời gian hơn. Kể cả với tour trong nước, du khách cũng nên quyết định sớm để có thể đặt được vé máy bay đúng ngày khởi hành đẹp.

phapluatxahoi.vn