TP. HCM tổ chức 131 chợ hoa xuân, nhiều nơi có wifi miễn phí
Cập nhật: 19/01/2016
UBND TP. HCM cho biết nơi này đã có văn bản chấp thuận cho mở 131 chợ hoa xuân tại các quận huyện trên địa bàn để phục vụ người dân và du khách mua sắm, tham quan dịp Tết Bính Thân tới đây.

Theo đó quận 10 có nhiều chợ hoa nhất (21 điểm), kế đến là các quận Thủ Đức (19 điểm), Cần Giờ (18 điểm), quận 8 (13 điểm)… Như mọi năm, sẽ có 3 chợ hoa cấp thành phố được tổ chức tại các công viên Lê Văn Tám, Gia Định và 23/9.

Các chợ hoa sẽ đồng loạt khai trương từ ngày 1/2 và trả lại mặt bằng trễ nhất vào lúc 12h00 ngày 7/2 (từ ngày 23 đến ngày 29 tháng Chạp năm Bính Thân). Riêng chợ hoa “Trên bến dưới thuyền” dọc bờ kè Trần Xuân Soạn, bến Bình Đông (quận 8) và chợ hoa Tết tại chợ đầu mối Bình Điền được mở từ 24/1 (tức 15 tháng Chạp).

Để phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin, giải trí của người dân, du khách, nhiều chợ hoa trong số này sẽ tổ chức lắp đặt các điểm phát wifi miễn phí như: công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định, chợ hoa Phú Mỹ Hưng, chợ đầu mối Bình Điền, bến Bình Đông (quận 8), Công viên Lê Thị Riêng (quận 10), Công viên Phú Lâm (quận 6)...

Liên quan đến vấn đề này, trước đó UBND TP.HCM cũng cho biết Hội hoa xuân năm nay sẽ được bắt đầu từ ngày 3 đến 14/2/2016 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng) với chủ đề “TP. HCM - Hòa bình, thịnh vượng và phát triển" tại Công viên Tao Đàn (quận 1).

Không gian Hội hoa sẽ được chia làm 3 khu vực bao gồm: khu trưng bày, triển lãm ngành hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật của các tỉnh, thành, địa phương, các hội, các câu lạc bộ trong nước; khu trưng bày, triển lãm ngành hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật của nước ngoài; khu phục vụ lễ hội (sân khấu nghệ thuật, sân khấu ca nhạc, trò chơi thiếu nhi…)

Ngoài ra còn có 30 gian hàng bán đồ lưu niệm với hàng hóa là các sản phẩm đặc trưng của các ngành. Giá vé vào Hội hoa là 20.000đ/người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.

infonet