Tết Nhật ở Bình Dương: Dịp để giao lưu văn hóa Nhật - Việt
Cập nhật: 18/01/2016
Chào đón năm mới 2016, lần đầu tiên Becamex Tokyu tổ chức Japanese New Year Festival - Tết Nhật tại thành phố mới Bình Dương. Đây là hoạt động văn hóa rất độc đáo, ấn tượng và hứa hẹn thu hút đông đảo người dân tham gia…

Các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm tổ chức lễ hội Tết Nhật Bản ở thành phố mới Bình Dương

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện làm cho cư dân sống tại thành phố mới sẽ cảm nhận được những điều tốt đẹp. Bên cạnh đó còn là sự kiện thu hút cư dân các vùng phụ cận, bao gồm những cư dân là người nước ngoài, giúp mọi người cảm nhận đầy đủ hơn về thành phố mới Bình Dương.

Tết Nhật được tổ chức vào thứ Bảy và Chủ nhật tức 2 ngày 16 và 17/1. Địa điểm tổ chức trong khu vực của Hikari và các con phố phía trước tòa nhà này. Sự kiện mang phong cách của Tokyu để mọi người cùng trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Một cây quạt khổng lồ được kết từ 5.000 cây quạt đã nhận được sự thán phục của nhiều người qua đường. Nhiều bạn trẻ đã đến đây tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Đến với Tết Nhật tại thành phố mới, mọi người có thể tham gia các trò chơi như: Mochitsuki (giã mochi), trò chơi Karuta khổng lồ (chơi bài), Daruma khổng lồ, bốc thăm trúng thưởng (tiền lì xì/túi may mắn)… Ngoài ra, còn có góc viết thư pháp, chụp ảnh. Gian hàng ẩm thực có các món truyền thống của Nhật Bản, Việt Nam… với giá bình dân để mọi người có thể thưởng thức khi cùng trải nghiệm những trò chơi tết tại Japanese New Year Festival.

Ông Nakata Yasuyuki, Tổng Giám đốc Becamex Tokyu, cho biết: “Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón năm mới và sức sống ngày càng nhộn nhịp của thành phố mới Bình Dương, chúng tôi mong muốn tổ chức sự kiện văn hóa với các nội dung đặc sắc, tiêu biểu của Nhật Bản, tạo cho người dân có dịp trải nghiệm văn hóa ngày tết Nhật Bản tại khu ẩm thực Hikari. Chúng tôi mong muốn người dân nơi đây sẽ cảm giác đây là thành phố đáng sống và người nước ngoài sống trong khu vực cũng muốn di chuyển đến sống tại nơi đây. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện này thường niên để sự kiện này sẽ là một đặc sắc văn hóa của thành phố mới Bình Dương”.

Cũng theo ông Nakata Yasuyuki, hiện nay, tại thành phố mới Bình Dương có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động. Với nội dung giới thiệu văn hóa Nhật Bản ngày tết, đặc sắc và phong phú về nội dung, cùng với sự tham gia của nhiều quốc gia, ông tin rằng tất cả người dân Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức được một lễ hội chưa từng có tại Việt Nam, cũng như tại tỉnh Bình Dương. Theo ông, văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có rất nhiều điểm tương đồng như mọi người tôn trọng ý kiến của nhau, đất nước trải dài từ Bắc đến Nam, nằm cạnh biển, nên rất đa dạng các nền văn hóa các vùng miền, đặc biệt là văn hóa ẩm thực của Nhật Bản và Việt Nam.

Báo Bình Dương