Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp thân mật đoàn Caravan hữu nghị ASEAN
Cập nhật: 15/01/2016
(TCDL) - Sau khi kết thúc chương trình khảo sát tại các tỉnh, thành gồm TP.HCM, Lâm Đồng (Đà Lạt), Bình Thuận (Mũi Né-Phan Thiết) và Gia Lai, Kon Tum - cũng là những địa danh và trung tâm du lịch lớn ở phía Nam của Việt Nam, ngày 13/1, tại khách sạn Rex, Q.1, TP.HCM, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM đã tiếp thân mật đoàn Tổng cục Du lịch Thái Lan khi đoàn ở Việt Nam và thực hiện Chương trình Caravan Hữu nghị ASEAN.
Các đại biểu lãnh đạo hai bên giao lưu hữu nghị chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Đến tham dự buổi tiếp thân mật có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Bà Panpimon Suwannaphongse, Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM; Bà Walailak Noypayak, Vụ trưởng Vụ ASEAN, khu vực Nam Á và Nam Thái Bình Dương, Tổng cục Du lịch Thái Lan; ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng các thành viên đoàn khảo sát và đại diện các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam…

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu nhấn mạnh: “Đây là dịp để du lịch Việt Nam tăng cường hợp tác và thúc đẩy du lịch giữa các nước trong khu vực, kết nối cộng đồng ASEAN; đồng thời cũng là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm chào đón việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1976 – 2016)...”.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại chương trình

Cũng theo ông Siêu, Cộng đồng Kinh tế ASEAN là một cột mốc trọng đại đánh dấu sự hội nhập khu vực một cách toàn diện của các nền kinh tế Đông Nam Á, mang lại những tác động trực tiếp và gián tiếp đến mọi đối tượng trong ngành du lịch. Hợp tác du lịch ASEAN cũng đạt được những kết quả rất khích lệ. Năm 2014, tổng lượng khách quốc tế đến ASEAN đạt khoảng 101,4 triệu lượt, tăng 2,26% so với năm 2013, trong đó khách nội vùng chiếm 53% tổng lượng khách quốc tế đến. Năm 2015, du lịch Việt Nam đã đón và phục vụ trên 7,94 triệu lượt khách quốc tế, 57 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 15,4 tỷ USD.

Bên cạnh đó, hợp tác du lịch Việt Nam - Thái Lan thời gian qua được chú trọng trong cả khuôn khổ song phương và đa phương. Với nhiều lợi thế như miễn thị thực giữa hai nước, vị trí địa lý gần, đường bay thuận tiện, Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 12 thị trường gửi khách hàng đầu của nhau.

Hàng năm, cơ quan du lịch quốc gia và doanh nghiệp hai nước thường xuyên tham gia các hội chợ, hội thảo, sự kiện xúc tiến tổ chức tại hai nước nhằm thúc đẩy lượng khách trao đổi và tăng cường đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Cũng tại chương trình, bà Walailak Noypayak, Vụ trưởng Vụ ASEAN, khu vực Nam Á và Nam Thái Bình Dương, Tổng cục Du lịch Thái Lan, khẳng định Chương trình Caravan Hữu nghị ASEAN lần này góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan.

Được biết trong Chương trình Caravan Hữu nghị ASEAN lần này, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã tổ chức khảo sát bốn nước, gồm Thái Lan, Lào, Việt Nam và Campuchia từ ngày 7 đến ngày 16/01/2016.

Việt Nam là đất nước hòa bình, ổn định với ngành du lịch đang phát triển trong xu thế đổi mới, hội nhập quốc tế và khu vực. Du lịch Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực để thể hiện được vị trí, vai trò của mình trong khu vực ASEAN, góp phần tích cực vào việc củng cố hợp tác phát triển vì hòa bình và thịnh vượng chung của khu vực, xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại chương trình

Bà Panpimon Suwannaphongse, Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM phát biểu tại chương trình

Toàn cảnh Tiệc chiêu đãi chương trình Caravan Hữu nghị ASEAN năm 2016

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm cho bà Panpimon Suwannaphongse, Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan tại TP.HCM

Bà Walailak Noypayak tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tại chương trình

Đại biểu lãnh đạo hai bên cùng các thành viên đoàn khảo sát hòa chung điệu múa giao lưu hữu nghị tại chương trình

Tiết mục hòa tấu nhạc dân tộc (bầu, tứ, sáo, tơ rưng, bộ gõ) do nhóm của NSƯT – Đạo diễn Kim Luyến biểu diễn

Tiết mục múa “Một thoáng quê hương“ do nhóm múa của Ban nhạc Hương Sen trình diễn

Tố Linh – Trần Lợi