Chợ Đồng Xuân (Hà Nội) triển khai phủ sóng Wifi miễn phí
Cập nhật: 23/12/2015
Sáng ngày 21/12/2015, Công ty cổ phần Đồng Xuân phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông và hệ thống (Mediasys) chính thức khai trương cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí tại chợ Đồng Xuân. Chợ Đồng Xuân được coi là biểu tượng đặc trưng cho nét văn hoá phố cổ Hà Nội. Cùng thế mạnh với hơn 2.000 hộ kinh doanh bán buôn tại chợ và hơn 700 hộ kinh doanh các mặt hàng đa dạng phục vụ chợ đêm Đồng Xuân và tuyến phố đi bộ.

Việc lần đầu tiên chợ được phủ sóng wifi công cộng miễn phí cho bà con tiểu thương cũng như khách du lịch trong và ngoài nước, có ý nghĩa rất lớn đối với một thủ đô văn minh và hiện đại. Khách du lịch có thể truy cập internet, tra cứu thông tin, hội thoại bằng Viber, Zalo, Skype… Cán bộ quản lý chợ, bà con tiểu thương cũng tiết kiệm được nhiều chi phí, tăng tốc độ truy cập.

Ngoài ra, Công ty xây dựng hệ thống Mediasys đang xây dựng tiện ích: bản đồ tra cứu các quầy hàng. Sau khi hoàn thành, khách hàng dễ dàng tìm thấy quầy hàng cần đến, hay giúp các quầy hàng quảng bá thương hiệu, các mặt hàng khuyến mại nhanh nhất cho khách hàng, từ đó thu hút được nhiều khách đến chợ hơn.

Ông Đỗ Xuân Thuỷ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân cho biết, hệ thống Wifi miễn phí phủ sóng toàn bộ khu vực chợ, cho phép người sử dụng có thể đi lại trong chợ mà không bị gián đoạn kết nối. Thời gian truy cập mỗi lần là 30 phút, sau mỗi 30 phút khách hàng cần đăng nhập lại để dùng tiếp.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu, tiểu thương trong chợ cũng có thể đăng ký gói wifi sử dụng riêng cho mục đích kinh doanh, thương mại điện tử... với giá rẻ theo từng gói: tháng, tuần, ngày với chi thấp từ 5.000 - 40.000 đồng./. 

langvietonline