Air New Zealand mở đường bay thẳng tới TP Hồ Chí Minh
Cập nhật: 18/11/2015
Hãng hàng không New Zealand (Air New Zealand) công bố quyết định mở tuyến đường bay trực tiếp đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo quyết định này, từ tháng 6/2016, Air New Zealand sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng từ New Zealand tới Việt Nam với tần suất 3 chuyến/tuần.

Khai thác đường bay mới này, hãng sẽ sử dụng loại máy bay Boeing 767-300 và thời gian bay vào khoảng 11 tiếng. Việc mở tuyến đường bay theo mùa này sẽ kéo dài tới tháng 10/2016 và sẽ được gia hạn tiếp vào năm tới.

Giám đốc điều hành Air New Zealand Christopher Luxon cho biết việc lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh làm điểm đến quốc tế mới là phù hợp với chiến lược “Tập trung vành đai Thái Bình Dương” của hãng. Ông cho biết Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến ưa chuộng với số du khách New Zealand đến Việt Nam tăng 20% trong năm qua và bày tỏ hy vọng với đường bay trực tiếp mới này sẽ có nhiều người New Zealand sang thăm Việt Nam hơn nữa.

Giám đốc phụ trách thương mại du lịch của Air New Zealand Brent Thomas bày tỏ hy vọng việc mở tuyến đường bay trực tiếp mới này sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch New Zealand sang Việt Nam và ngược lại.

Ông Thomas cho biết không giống như ở Australia, New Zealand không có đông cộng đồng người Việt sinh sống, do vậy việc đưa vào khai thác tuyến đường bay thẳng tới Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch sang Việt Nam ngày càng tăng của người dân New Zealand, chứ không nhằm vào số khách đi thăm bạn bè, gia đình hay vì mục đích làm ăn buôn bán. Hãng này ước tính với việc cung cấp 700 ghế mỗi tuần trong thời gian 5 tháng, hãng sẽ vận chuyển được khoảng 10.000 lượt khách New Zealand sang Việt Nam bằng tuyến đường bay mới này.

Theo ông Thomas, việc mở tuyến đường bay mới này cũng giúp Việt Nam cạnh tranh hơn với các điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến của người New Zealand như Thái Lan và Bali (Indonesia).

New Zealand-Việt Nam hiện chưa có đường bay trực tiếp mặc dù Việt Nam là điểm đến ngày càng phổ biến của người dân New Zealand. Số khách du lịch New Zealand đến Việt Nam đã tăng từ 12.400 lượt khách năm 2013 lên 15.000 lượt khách vào năm ngoái. Hiện nay hãng hàng không New Zealand phải phối hợp với hãng hàng không Singapore để đưa khách đến Việt Nam.

Với việc mở thêm dịch vụ bay tới Thành phố Hồ Chí Minh, Air New Zealand sẽ có tổng cộng 30 điểm đến quốc tế.

www.chinhphu.vn