Khởi công dự án xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
Cập nhật: 17/11/2015
(TITC) - Ngày 15/11/2015, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng.
 
Ảnh: Internet

Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư, thực hiện theo Quyết định số 3066/QĐ-BGTVT đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt ngày 26/8/2015 điều chỉnh quy hoạch Cảng HKQT Đà Nẵng.

Theo đó, dự án xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng gồm 3 hạng mục chính: Nhà ga hành khách quốc tế; cầu vượt trước nhà ga; và sân đỗ ô tô với tổng mức đầu tư là 3.504 tỷ đồng.

Nhà ga hành khách quốc tế sau khi xây dựng sẽ có 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tầu bay, có 2 đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý đến, đạt công suất 4 – 6 triệu hành khách/năm, đáp ứng 1.600 hành khách/giờ cao điểm và khai thác được tầu bay code E. Đặc biệt, nhà ga được thiết kế 1 tầng riêng biệt phục vụ thương mại và các dịch vụ phi hàng không, đáp ứng tối đa các nhu cầu phục vụ hành khách.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và chạy thử vào tháng 3/2017, đảm bảo kịp thời phục vụ Hội nghị cấp cao APEC năm 2017 do Việt Nam tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng.

Cảng HKQT Đà Nẵng là một trong ba cảng hàng không quan trọng và lớn nhất cả nước, nằm ở vị trí thuận lợi cho giao thông bằng đường hàng không tới các cảng hàng không trong nước và các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như Châu Á. Với vai trò là cảng hàng không trung tâm của miền Trung, Cảng HKQT Đà Nẵng đã góp phần tích cực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực.

Thanh Tâm