Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc
Cập nhật: 20/10/2015
Ngày 19/10, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức chương trình "Vietnam Tourism Roadshow" nhằm quảng bá hình ảnh, địa danh cũng như sản phẩm du lịch Việt Nam tới du khách Trung Quốc. 
 

Đây là hoạt động nhằm triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015, được tổ chức từ ngày 19 - 25/10 tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô. 

Tham dự lễ khai mạc sự kiện tại Bắc Kinh có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, cùng đại diện lãnh đạo các địa phương, các công ty du lịch, lữ hành hai nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi, có văn hóa tương đồng, nhân dân hai nước có truyền thống hữu nghị lâu đời. 

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác hai bên thu được nhiều thành quả đáng khích lệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phải kể đến hợp tác về du lịch. Nhiều hoạt động hợp tác du lịch có ý nghĩa thiết thực được Chính phủ hai nước xúc tiến đạt kết quả tốt. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết sẽ ưu tiên thêm nguồn lực đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc bởi thông tin về du lịch Việt Nam đến người dân Trung Quốc chưa nhiều, nên lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch chưa được như mong muốn.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, nhiều di sản thiên nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, với sự thân thiện của con người Việt Nam cùng nhiều loại hình du lịch phục vụ nhiều đối tượng du khách khác nhau, điểm đến Việt Nam chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách Trung Quốc. 

Theo thống kê, năm ngoái, Việt Nam đón 1,9 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc, tăng 2,1% so với năm trước đó và chiếm hơn 24,7% tổng lượt du khách quốc tế đến Việt Nam.

Năm 2014 đã có 1,7 triệu lượt du khách Việt Nam đến Trung Quốc, tăng 25% so với năm 2013. 

Đơn vị tổ chức mong muốn thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc sẽ giúp các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch của Trung Quốc hiểu hơn về du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút du khách Trung Quốc đến với Việt Nam. 

Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội hợp tác nhằm tiếp tục đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch của nhau.

vietnam+