Xúc tiến du lịch tới Hàn Quốc giai đoạn mùa hè 2015
Cập nhật: 23/07/2015
(TITC) – Ngày 21/7/2015, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, Văn phòng Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tới Hàn Quốc giai đoạn mùa hè 2015 với tên gọi “Du lịch hè tới Hàn Quốc – Nhận nhiều hơn thế”.
 
Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ngài Kang Sungghil phát biểu tại buổi họp báo

Với sự hợp tác của các hãng hàng không có đường bay tới Hàn Quốc (Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Korean Air, Vietjet Air, Jeju Air) và một số công ty du lịch (Vietravel, HanoiRedtours, Vietrantour, Saigontourist, TransViet Travel, TST Tourist, Thăng Long GTC), Chương trình “Du lịch hè tới Hàn Quốc – Nhận nhiều hơn thế”được triển khai trên toàn quốc thời điểm từ ngày 10/7 – 21/9/2015.

Trong khuôn khổ chương trình này, 1.200 du khách đầu tiên mua sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc của các đơn vị du lịch Vietravel, HanoiRedtours, Vietrantour, Saigontourist, TransViet Travel, TST Tourist, Thăng Long GTC, KTO tại Việt Nam sẽ tặng 1.000.000 đồng và phiếu giảm giá khi mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Lotte tại sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc.

Đối với 1.100 khách hàng Việt Nam đầu tiên mua vé máy bay đến Hàn Quốc, KTO tại Việt Nam cũng dành tặng 1.100 phần quà là 01 phiếu sử dụng VIP Hub Lounge tại sân bay quốc tế Incheon và 01 phiếu mua hàng giảm giá tại hệ thống cửa hàng miễn thuế Lotte cũng tại sân bay.

Các hãng hàng không tham gia vào chương trình sẽ áp dụng mức giá ưu đãi, tặng thêm trọng lượng hành lý cho du khách cùng nhiều khuyến mãi khác.

Ngoài ra, đối với những du khách đặc biệt yêu thích Hàn Quốc, muốn khám phá Hàn Quốc, KTO tại Việt Nam và các đơn vị tham gia vào chương trình sẽ đồng tổ chức 03 cuộc thi online với tên gọi và thời gian tổ chức lần lượt là “Bạn ơi, hãy gửi tôi đến Hàn Quốc!” từ 21/7-04/8/2015; “Photo Cover Contest” từ ngày 01-16/8/2015 và “Đố vui nhận vé” từ ngày 10-16/8/2015. Người thắng cuộc tại những cuộc thi trên sẽ nhận được các chuyến du lịch hay vé máy bay khứ hồi tới Hàn Quốc miễn phí…

Cũng trong tháng 7, Vụ Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc) đã có thông báo chính thức về việc sẽ miễn phí toàn bộ phí tham quan 4 cung điện bao gồm cung Gyeongbok, cung Changdeok (trừ hậu viên), cung Changgyeong, cung Deoksu cùng với Tông miếu và Hoàng lăng Joson cho toàn bộ khách tham quan trong và ngoài nước trong mùa nghỉ hè.

Toàn cảnh buổi họp báo

Để góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc của du khách quốc tế, vừa qua Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng quyết định miễn lệ phí làm visa (tương đương $15/khách) đối với những đoàn khách du lịch khen thưởng được tổ chức bởi công ty du lịch được chỉ định của Đại sứ quán và được bảo lãnh bởi 1 trong số 500 doanh nghiệp lớn có trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Thời gian miễn lệ phí từ  06/7-30/9/2015. Những khách đã được cấp visa 1 lần trong thời gian từ 01/3-30/6/2015 sẽ được tự động gia hạn thời gian có hiệu lực của visa này từ 3 tháng lên thành 6 tháng.

Ngoài ra, để du khách thêm phần yên tâm trước chuyến đi của mình chính phủ Hàn Quốc cũng áp dụng chế độ “Bảo hiểm An tâm” trước dịch bệnh Mers. Trong vòng 3 tháng kể từ ngày 22/6 – 21/9/2015, khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc, không cần làm thêm bất cứ thủ tục nào, sẽ được tự động tham gia bảo hiểm bồi thường dịch bệnh Mers.

Phát biểu tại buổi họp báo, ngài Kang Sungghil - Trưởng đại diện Văn phòng Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Trong năm vừa qua, dịch Mers đã bùng phát tại Hàn Quốc gây ra những khó khăn lớn đối với ngành Du lịch Hàn Quốc, làm sụt giảm lượng khách quốc tế tới Hàn Quốc, trong đó có du khách Việt Nam. Tuy nhiên, theo ngài Kang Sungghil, trong vòng 20 ngày vừa qua, tại Hàn Quốc đã không có thêm một ca bệnh mới nào liên quan đến dịch Mers, cũng như không xảy ra trường hợp tử vong nào. Chính phủ Hàn Quốc sắp đưa ra tuyên bố chính thức về việc chấm dứt dịch Mers tại Hàn Quốc. Hiện giờ du lịch Hàn Quốc đã an toàn và du khách không còn lo lắng gì nữa khi tới Hàn Quốc. Ngài Kang Sungghil khẳng định, với những ưu đãi mà KTO tại Việt Nam và các đơn vị tham gia chương trình đưa ra trong thời gian này chính là món quà tri ân dành cho những khách hàng thân thiết, luôn tin tưởng và yêu quý đất nước và con người Hàn Quốc, có thể nói đây sẽ là “cơ hội thứ hai” để những du khách đã hủy tour trong tháng 6 quay trở lại với chuyến đi của mình và là “cơ hội vàng” cho những khách hàng mới có thể đến Hàn Quốc dễ dàng và thuận tiện hơn.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện các hãng lữ hành hợp tác cùng KTO tại Việt Nam trong chương trình này đã giới thiệu các tour đến Hàn Quốc có hành trình và mức giá hấp dẫn.

Hương Lê