Tổng cục Du lịch làm việc với Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia
Cập nhật: 21/07/2015
(TITC) – Chiều ngày 20/7/2015, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với bà Sandra Howard Taylor, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia. Đi cùng bà Thứ trưởng có đại diện cơ quan xúc tiến thương mại Colombia, Đại sứ Colombia tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của bà Thứ trưởng và đánh giá cao đất nước Colombia có nền văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc vùng đất Nam Mỹ, con người thân thiện, nồng hậu. Tuy nhiên do khoảng cách địa lý xa nên Việt Nam chưa có nhiều điều kiện giao lưu, kết nối về du lịch với Colombia. Tổng cục trưởng hi vọng sẽ có cơ hội tìm hiểu, khám phá nhiều hơn về đất nước Colombia thông qua Đại hội đồng liên minh du lịch thế giới được tổ chức tại Colombia vào tháng 9 năm nay.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng đã giới thiệu khái quát với bà Thứ trưởng về sự đa dạng của điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa của Việt Nam, những chặng đường phát triển, thành tựu của du lịch Việt Nam và khẳng định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Tổng cục trưởng cho rằng buổi làm việc này là sự khởi đầu hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Colombia, hai bên sẽ hướng tới xúc tiến ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về du lịch, đồng thời tận dụng cơ hội kết nối với các thị trường khác tại Nam Mỹ. Tại Đại hội đồng liên minh du lịch thế giới, hai bên sẽ tiếp tục gặp gỡ và trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác du lịch.

 

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Thương mại,

Công nghiệp và Du lịch Colombia

Bà Thứ trưởng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng cục Du lịch với đoàn và giới thiệu về những cải thiện môi trường du lịch tại Colombia trong những năm gần đây. Chính phủ Colombia đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, hàng không, giữ gìn tài nguyên du lịch và đa dạng sinh học nhằm thu hút khách quốc tế. Năm 2014, Colombia đón khoảng 4,1 triệu lượt khách quốc tế.

Bà cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ lịch sử, văn hóa lâu đời của Việt Nam và hy vọng chuyến thăm này đánh một dấu mốc đáng nhớ mở ra sự hợp tác giữa ngành Du lịch hai nước. Đồng thời đề nghị được trao đổi, đề xuất các vấn đề hợp tác với du lịch Việt Nam sau khi kết thúc chuyến thăm.

Được biết, ngoài Hà Nội, đoàn công tác Bộ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch Colombia sẽ đi thăm và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và Nha Trang.

Thu Thủy